Tin mới

Cảnh sát Thái Lan truy tìm nữ nghi phạm liên quan đến vụ nổ bom

Thứ hai, 31/08/2015, 21:25 (GMT+7)

Cảnh sát Thái Lan cho biết đang truy tìm một nữ nghi phạm liên quan đến vụ đánh bom ở trung tâm Bangkok sau khi thu giữ các vật dụng được tin là dùng để chế tạo bom tại căn hộ của cô ta.

Cảnh sát Thái Lan cho biết đang truy tìm một nữ nghi phạm liên quan đến vụ đánh bom ở trung tâm Bangkok sau khi thu giữ các vật dụng được tin là dùng để chế tạo bom tại căn hộ của cô ta.

Cảnh sát lục soát căn hộ của nữ nghi phạm liên quan đến vụ đánh bom tại đền thờ Erawan hôm 17/8. Ảnh: Bangkok Post

Theo Bangkok Post, giới chức Thái Lan đã thu giữ các nguyên liệu chế tạo bom sau khi lục soát căn phòng của cô này tại một khu chung cư ở quận Min Buri, phía đông Bangkok.

Người phụ nữ này được cho là có quen biết những kẻ đứng sau vụ đánh bom đền thờ Erawan hôm 17/8, nguồn tin từ cảnh sát Thái Lan cho biết. Nhóm này bị nghi là đang lên kế hoạch tổ chức các vụ tấn công khác.

Vnexpress đưa tin từ truyền thông địa phương cho hay, nữ nghi phạm có tên là Misaloh, thuê căn phòng số 9106 tại Maimuna Garden Home, một khu chung cư ở quận Min Buri.

Đêm 29/8, một lực lượng gồm các cảnh sát và binh sĩ đã lục soát căn hộ của Misaloh tịch thu vài vật dụng có thể được sử dụng để chế tạo bom như phân bón urê, 6 chai bột flash, dây điện... Ngoài ra, trong số này còn có 4 đồng hồ đeo tay, đồng hồ để bàn, một gói bulông, đèn trang trí, ôtô đồ chơi cùng ba lô đựng sách.

Cuộc tìm kiếm được thực hiện dựa trên những thông tin mà nghi phạm người nước ngoài bị bắt hôm 29/8 tại quận Nong Chok cung cấp. Khoảng 40 nhân viên cảnh sát và quân đội hôm qua tiếp tục quay lại khu căn hộ Maimuna Garden Home để rà soát toàn bộ tòa nhà. Người ta tìm thấy một công cụ hàn tại phòng 9102.

Phó tư lệnh cảnh sát quốc gia Thái Lan Chakthip Chaijinda cho hay cơ quan chức năng đang mở rộng phạm vi điều tra ra thêm 5 khu vực mới nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết về những địa điểm này.


An Lê (tổng hợp)

Theo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news