Tin mới

Cảnh sát truy tìm tài xế Mercedes chạy tốc độ kinh hoàng trên cao tốc

Thứ bảy, 11/04/2020, 16:24 (GMT+7)

Sau khi trên MXH chia sẻ đoạn clip về một tài xế lái xe Mercdes với tốc độ lên tới 234 km/h trên cao tốc TP.HCM - Dầu Giây, Cục CSGT (C08, Bộ Công an) đã vào cuộc.

Ngày 11/4, MXH đăng tải đoạn clip dài 52 giây ghi lại cảnh một tài xế lái ôtô hiệu Mercedes chạy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với vận tốc lên đến 234 km/h trong sự cổ vũ của những người ngồi sau.

Người quay clip liên tục hô to: “195, 197, 200… 205 km/h, trời ơi! Chạy từ từ thôi, công an bắt đó”. Ngược lại, nam tài xế tỏ ra phấn khích tiếp tục đạp ga tăng tốc lên đến 234 km/h.

Theo Tri Thức Trực Tuyến VnExpressCục CSGT cũng cho biết đã vào cuộc xác minh việc nam tài xế chạy ôtô vượt quá tốc độ cho phép trên cao tốc Long Thành.

Thượng tá Đồng Thái Chiến - Phó Phòng tuần tra kiểm soát, Cục CSGT, cho biết đang phối hợp đơn vị quản lý cao tốc trích xuất camera cả tuyến, xác minh tài xế và chiếc Mercedes chạy quá tốc độ cho phép.

Trao đổi với Zing, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty CP dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (VECE), cho biết đã nắm được vụ việc và đang trích xuất camera trên toàn tuyến cao tốc để xác minh biển số xe và hướng di chuyển của phương tiện.

Tài xế đạt tốc độ 234 km/h phấn khích nói với người đi cùng chụp ảnh lại để làm kỷ niệm. Ảnh chụp màn hình

Ôtô trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây được chạy tối đa 120 km/h, tuỳ đoạn. Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đối với ôtô, là từ 800.000 đến một triệu đồng về hành vi chạy quá tốc độ 5-10 km/h.

Trường hợp ôtô chạy quá tốc độ 20-35 km/h, mức phạt từ 6 triệu đến 8 triệu đồng. Nếu vượt khoản này tài xế bị áp dụng mức phạt 10-12 triệu đồng và bị tước bằng lái 1-4 tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news