Tin mới

Cảnh sát vào cuộc điều tra nghi án dàn xếp tỉ số rúng động tại giải U19 quốc gia

Thứ hai, 30/12/2019, 09:53 (GMT+7)

Theo báo cáo từ LĐBĐ Việt Nam, đơn vị này đã chuyển hồ sơ sang phía công an sau khi có những nghi ngờ về hành vi tiêu cực của một số cầu thủ tại giải U19 quốc gia.

Theo tin từ Zing Tuổi Trẻ, trong báo cáo các hoạt động của năm 2019 của LĐBĐ Việt Nam, tại giải U19 quốc gia, một số cầu thủ, đội bóng có biểu hiện thi đấu thiếu tích cực, nghi ngờ có sự dàn xếp tỷ số tại một số trận đấu thuộc vòng loại và vòng chung kết, nghi ngờ có sự tham gia của cả HLV và cầu thủ.

Giải U19 quốc gia diễn ra vào tháng 3 tại Gia Lai. Ảnh: Internet

Chia sẻ về vấn đề này, Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh cho biết: "Ở giải U19 quốc gia 2019, chúng tôi có thông tin về một số trận có biểu hiện thi đấu không tích cực. VFF đã có cuộc họp với lãnh đội và đại diện cảnh sát hình sự để phổ biến các quy tắc ứng xử trong bóng đá".

Tổng thư ký cho biết VFF cũng đã chuyển hồ sơ sang phía cảnh sát hình sự để các đơn vị chức năng vào cuộc và tiến hành kiểm tra.

Đây không phải lần đầu tiên trong năm 2019, các giải đấu của bóng đá Việt Nam xuất hiện biểu hiện của tình trạng dàn xếp tỷ số. Còn nhớ tại giải bóng đá bãi biển quốc gia năm 2019, 2 HLV của đội Khánh Hòa và Đà Nẵng đã thỏa thuận tỉ số trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng. Sau khi sự thật được phanh phui, HLV Lê Văn Tú của đội Khánh Hòa bị xử phạt 6 triệu đồng và bị đình chỉ không được tham dự bất kì giải đấu nào của VFF trong 24 tháng.

Tổng thư kí Lê Hoài Anh cho biết chưa có kết quả điều tra nghi vấn tiêu cực tại giải U19 quốc gia. Ảnh: Zing

Tại SEA Games 30, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã cử một cán bộ đi theo hai đội tuyển bóng đá nam - nữ để nắm bắt tình hình. Nhưng cả hai đội tuyển đã thi đấu thành công và không có biểu hiện tiêu cực nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news