Tin mới

Cảnh tượng bạo loạn kinh hoàng tại vùng dịch Ebola

Thứ năm, 21/08/2014, 16:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong khi dịch Ebola chưa có dấu hiệu được kiểm soát tại khu vực Tây Phi, hơn 1.200 người đã chết vì Ebola thì tại đây lại xảy ra các cuộc bạo loạn kinh hoàng giữa cảnh sát và người dân trong kế hoạch cách ly người bị bệnh.

(Tinmoi.vn) Trong khi dịch Ebola chưa có dấu hiệu được kiểm soát tại khu vực Tây Phi, hơn 1.200 người đã chết vì Ebola thì tại đây lại xảy ra các cuộc bạo loạn kinh hoàng giữa cảnh sát và người dân trong kế hoạch cách ly người bị bệnh.

Những cuộc đụng độ giữa những người dân với cảnh sát và binh sỹ được điều tới để phong tỏa khu vực tâm dịch đang có xu hướng xảy ra ngày càng ác liệt. Dưới đây là những hình ảnh bạo loạn kinh hoàng ở trung tâm đại dịch này.

Binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm chống Ebola của Liberia vung dùi cui vào một phụ nữ đang chạy tại khu ổ chuột West Point của Liberia hôm 20/8. Bạo loạn nổ ra tại thành phố Monrovia, thủ đô của Liberia, sau khi những người biểu tình bao vây nhà của Miatta Flowers, quan chức phụ trách khu ổ chuột West Point, và đổ lỗi cho bà vì biến khu dân cư xung quanh thành điểm kiểm dịch Ebola.

Người dân chạy khi một binh sĩ của quân đội sẵn sàng nã súng vào đám đông. Căng thẳng lên tới đỉnh điểm vào cuối tuần qua, khi một đám đông tấn công và cướp phá một trung tâm sàng lọc Ebola. Họ cáo buộc các quan chức mang bệnh tật từ khắp thành phố tới khu dân cư. Hàng chục người chờ kiểm tra đã chạy, gây nên cảnh hỗn loạn.

Lực lượng an ninh dựng hàng rào gỗ để cách ly khu ổ chuột West Point với 50.000 dân. Đây là một trong số những nơi nghèo và đông dân nhất của thủ đô. Môi trường bẩn thỉu, bừa bãi trong West Point là nguyên nhân khiến giới chức đau đầu, đặc biệt trong bối cảnh dịch Ebola đang lan rộng.

Cảnh sát lập rào chắn gần khu vực West Point sau khi Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf ban bố bố lệnh giới nghiêm đối với thủ đô Monrovia vào đêm 20/8. Lệnh sẽ có hiệu lực vào ban đêm, trong khoảng thời gian từ 21g tối đến 6g sáng (giờ địa phương) nhằm ngăn chặn sự lan rộng của dịch bệnh Ebola.

Trước tình hình đó, chính quyền Liberia đã ban hành lệnh giới nghiêm và kiểm soát một khu vực của thủ đô Monrovia nhằm chặn đà lây lan của virus chết người. Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf tuyên bố, thời gian giới nghiêm kéo dài từ 21h tới 6h. Trước đó, lực lượng vũ trang Liberia đã được lệnh bắn những người tìm cách vượt biên trái phép vào nước này từ quốc gia láng giềng Sierra Leone, vốn đã bị phong tỏa để ngăn chặn Ebola lây lan.

Thoa Nguyễn

Theo Trendsnaija.blogspot

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news