Tin mới

Cao Bằng kêu gọi hỗ trợ vì khu cách ly quá tải do người về từ Trung Quốc

Chủ nhật, 23/02/2020, 13:44 (GMT+7)

Cao Bằng đang đề nghị Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống virus corona có chính sách hỗ trợ, theo dõi đối tượng nhập cảnh về Việt Nam.

Tin tức mới nhất trên An ninh thủ đôVnexpress cho hay hơn 1000 người hiện đang được cách ly tại các điểm tập trung tại Cao Bằng, lãnh đạo đã phải chuyển hàng trăm người sang Bắc Kạn, Thái Nguyên.

Theo đó, báo cáo về công tác phòng chống đại dịch virus corona tại tỉnh Cao Bằng với Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường vào ngày 22/2, ông Nguyễn Trung Thảo - Phó Chủ tịch tỉnh cho hay hiện số người cần cách ly trên địa bàn khá lớn, dự báo số lượng còn tăng trong thời gian tới. Do vậy, Cao Bằng gặp nhiều khó khăn, lúng túng trong việc đáp ứng cơ sở vật chất để phục vụ cho việc cách ly.

Người về từ Trung Quốc được kiểm tra thân nhiệt trước khi chuyển đến khu cách ly tại Trung đoàn 832, Thái Nguyên.  Ảnh: Vnexpress

Ông Thảo cho hay hiện tỉnh đã theo dõi và cách ly tại nhà khoảng 3.000 người, hơn 1.000 người cách ly tập trung. Do số người Việt Nam từ Trung Quốc về qua biên giới tỉnh Cao Bằng tăng nhanh, các cơ sở cách ly tập trung trong tỉnh không còn khả năng tiếp nhận, quản lý, phục vụ.

Tỉnh Cao Bằng đã phải chuyển 173 người đến Bắc Kạn, ba ngày sau tiếp tục chuyển thêm 148 người nữa. Ngày 21/2, có 181 người về từ Trung Quốc được Cao Bằng chuyển đến Thái Nguyên vào hôm 14/2.

Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng đã đề nghị được hỗ trợ kinh phí, lực lượng tổ chức và thực hiện phòng chống virus corona nhằm đảm bảo điều kiện chăm sóc cho người cách ly tốt hơn.

Theo ông Nông Tuấn Phong - GĐ Sở Y tế tỉnh Cao Bằng cho biết Ban Chỉ đạo phòng chống nCoV được thành lập từ tỉnh đến các huyện, các xã và xây dựng kế hoạch đáp ứng với các cấp độ dịch bệnh. Người dân ở khu vực biên giới được khuyến cáo không sang Trung Quốc trong thời gian có dịch bệnh.

Lực lượng biên phòng đã tiến hành lập 70 điểm chốt kiểm soát việc qua lại khu vực đường mòn trên biên giới, thực hiện khai tờ khai y tế và kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu.

Tỉnh cũng tổ chức rà soát, thống kê số lượng người dân địa phương đi làm việc tại Trung Quốc (hợp pháp và bất hợp pháp) về hoặc chưa về, số lao động Trung Quốc làm việc trên địa bàn để có biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Bộ Y tế cũng đã tiến hành tặng 45.000 khẩu trang y tế cho 9 trung tâm y tế huyện, trao 5.000 khẩu trang y tế đến Bộ đội biên phòng tại Cửa khẩu Trà Lĩnh, Cao Bằng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news