Tin mới

Cao Bằng lại động đất mạnh 4,7 độ Richter, dân Hà Nội lần thứ 3 thấy nhà rung lắc

Thứ năm, 28/11/2019, 09:28 (GMT+7)

Một trận động đất mạnh 4,7 độ Richter lại vừa xảy ra sáng nay 28/11, tại khu vực tỉnh Cao Bằng khiến nhiều khu vực xung quanh trong đó có Hà Nội bị rung chấn. Đây là lần thứ 5 trong tháng 11, xảy ra động đất tại Cao Bằng.

Sáng 28/11, trao đổi với PV Báo Người lao động, đại diện Viện Vật lý địa cầu xác nhận vừa xảy ra trận động đất tại khu vực tỉnh Cao Bằng.

Theo đó, trận động đất xảy ra lúc 23h50 ngày 27/11/2019 (giờ GMT), tức 6h50 ngày 28/11 (giờ Hà Nội), tại tọa độ: 22.844N-106.581E, độ lớn 4,7 (Richter), độ sâu khoảng 10 km.

Dư chấn động đất làm đá lở gây hư hỏng xe ô-tô ở Lũng Phjắc, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) hôm 25/11. Ảnh: FB

Nhiều người dân ở các địa phương miền bắc xung quanh khu vực tỉnh Cao Bằng như: Hà Nội, Lạng Sơn… cho biết họ đều cảm nhận được sự rung lắc do dư chấn của trận động đất mạnh 4,7 độ Richter ở Cao Bằng sáng nay gây ra.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, nhiều người dân Hà Nội sống ở chung cư cao tầng tại các quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng... đã bất ngờ cảm nhận được nhà rung lắc và các đồ vật di chuyển nhẹ, chóng mặt.

Đây là lần thứ 3 trong tháng 11, người dân Hà Nội ở một số quận, huyện cảm nhận thấy sự rung lắc này.

Trước đó, trong 2 ngày 25 và 26/11, tại khu vực huyện Trùng Khánh (tỉnh Cao Bằng) đã xảy ra liên tiếp 4 trận động đất. Nhiều địa phương quanh khu vực này đều cảm nhận rõ rung chấn do trận động đất mạnh 5,4 độ Richter ngày 25/11.

Hiện, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi các trận động đất này.

Theo PGS.TS. Nguyễn Hồng Phương, Phó Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu cho hay, việc liên tiếp xảy ra động đất từ lớn cho đến nhỏ dần tại Cao Bằng vài ngày qua là đúng với quy luật và không có gì bất thường.

"Đây là quy luật bình thường của thiên nhiên, bao giờ khi một trận động đất mạnh xảy ra cũng kèm theo những cơn dư chấn và tắt dần. Hai trận sau xảy ra có độ lớn giảm đi và có xu hướng xảy ra ở Trung Quốc, không ở trên đất nước ta.

Trận động đất chính không gây ra thiệt hại gì thì những dư chấn sau với độ lớn giảm dần cũng không gây lo lắng gì nhiều. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần cảnh giác, sẵn sàng ứng phó", trên PLO dẫn lời PGS.TS Nguyễn Hồng Phương cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news