Tin mới

Cáo buộc mới nhắm vào Tổng thống đắc cử Trump

Chủ nhật, 18/12/2016, 20:56 (GMT+7)

Báo cáo mới đây của chính phủ Mỹ đã chỉ ra, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã chi hàng triệu USD từ quỹ tranh cử cho các công ty, người thân.

Báo cáo mới đây của chính phủ Mỹ đã chỉ ra, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã chi hàng triệu USD từ quỹ tranh cử cho các công ty, người thân.

Cụ thể, ông Trump đã chi khoảng 12,5 triệu USD cho các công ty và người thân của mình trong suốt 18 tháng vận động tranh cử. Telegraph hôm qua dẫn lại báo cáo này và nhận định, số tiền này nhiều hơn bất cứ đối thủ nào khác.

Tổng thống đắc cử Trump bị tố dùng tiền vận động tranh cử đầu tư cho công ty cá nhân. Ảnh: Reuters

Theo báo cáo này, công ty vận hành đội máy riêng của Trump, Tag Air Inc. đã nhận được 8,7 triệu USD. Các câu lạc bộ golf và khách sạn nhận được 1,4 triệu USD, hay công ty rượu của Eric Trump-con trai thứ ba của Tổng thống đắc cử cũng có khoản tiền 32.000 USD từ quỹ tranh cử của cha mình.

Tuy nhiên, Cố vấn tại Trung tâm Luật tranh cử CLC, ông Larry Noble nhận định, hành động này hoàn toàn hợp pháp, miễn là nó nằm trong công việc kinh doanh và không tạo ra lợi nhuận và đến nay, không có bằng chứng nào cho thấy chiến dịch của Trump làm tăng lợi nhuận cho các công ty.

Báo cáo trên được đưa ra trong bối cảnh ông Trump từ chối rời bỏ công việc kinh doanh, tập trung vào điều hành đất nước. Trước đó, ông Trump tuyên bố sẽ rút lui khỏi thương trường, nhưng hoãn công bố kế hoạch cụ thể cho đến tháng 1/2017. Ông khẳng định sẽ để các con vận hành công ty và không liên quan tới việc quản lý tập đoàn.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news