Tin mới

Cao Sao Vàng trong ký ức sao Việt: Lại Văn Sâm có sở thích quái đản, Tự Long mất sức mỗi khi sử dụng

Thứ hai, 14/12/2020, 12:55 (GMT+7)

Trong tập mới nhất của Ký ức vui vẻ, MC Lại Văn Sâm, NS Hồng Vân, NS Tự Long đều có những chia sẻ hết sức thú vị về sản phẩm đang 'làm mưa làm gió' trên thị trường quốc tế: cao Sao Vàng.

Trong tập mới nhất của chương trình Ký Ức Vui Vẻ, các nghệ sĩ tiếp tục được được trở về với tuổi thơ cùng những ký ức tươi đẹp, khó quên. Đặc biệt, hình ảnh quen thuộc của cao Sao Vàng - một sản phẩm đậm chất Việt đã trở thành đề tài của một thử thách khiến người chơi lẫn khán giả vô cùng thích thú.

Cao Sao Vàng xuất hiện trong chương trình Ký ức vui vẻ

Khi hình ảnh quen thuộc của cao Sao Vàng xuất hiện trong chương trình, MC Lại Văn Sâm không quên chia sẻ về cách 'thưởng thức' hương vị của lọ cao này và tiết lộ về sở thích 'quái đản' của mình. 'Tôi không biết mọi người có giống tôi không nhưng tôi có sở thích quái đản là ăn cao Sao Vàng. Thi thoảng tôi lấy tay khều khều một ít cao rồi cho vào mồm nhấm nháp để thấy vị tê tê ở đầu lưỡi, giống kiểu ăn bạc hà, rất thú vị', MC lại Văn Sâm bộc bạch.

Còn với nghệ sĩ Tự Long, anh cũng có ký ức không thể nào quên với sản phẩm này. Mỗi lần đau bụng, Tự Long đều được bà cho uống cao Sao Vàng hòa cùng nước lọc. Đặc biệt, để có thể mở lọ cao này, nam danh hài phải mất sức, ném mạnh xuống đất mới có thể cậy mở nắp lọ.

Cao Sao Vàng cùng khiến Nghệ sĩ Hồng Vân nhớ về tuổi thơ, khi nữ nghệ sĩ cùng gia đình sinh sống ở miền Bắc.

'Ở miền Bắc, mỗi khi mùa đông tới, các bà các cụ lúc nào cũng có hộp cao Sao Vàng với quế bỏ trong người, nên lần nào tôi đi qua người bà nội tôi cũng thấy rất thơm.

Mỗi lần tôi bị bệnh, bà nội tôi sẽ lấy một miếng quế nhỏ, bắt tôi há mồm rồi đút nó vào mồm tôi, bắt ngậm. Hoặc, bà sẽ lấy miếng quế đó bỏ vào cốc nước sôi, cho thêm chút cao Sao Vàng vào hòa lên rồi đưa cho tôi uống', nghệ sĩ Hồng Vân chia sẻ.

Cao Sao Vàng gắn liền trong ký ức tuổi thơ của nhiều người

Không chỉ riêng các nghệ sĩ mà hình ảnh của cao Sao Vàng cũng khiến rất nhiều khán giả bồi hồi, nhớ nhung về một miền ký ức đẹp của tuổi thơ.

Cao Sao Vàng là thương hiệu dầu gió quen thuộc của Việt Nam. Sản phẩm này được mệnh danh là thương hiệu quốc dân, bên cạnh diêm Thống Nhất, giày Thượng Đình, bóng đèn, phích nước Rạng Đông. Tuy nhiên ngày nay, sản phẩm này dần vắng bóng, thậm chí là 'mất tích' trên thị trường Việt Nam.

Đặc biệt, 'thương hiệu quốc dân' này còn đang nổi đình đám và được săn lùng trên nhiều trang thương mại điện tử quốc tế với mức giá khá đắt đỏ. Tại Nhật Bản, lọ cao này được bày bán với giá 1.100 Yên, tương đương khoảng 240.000 đồng/ hộp. Hay tại Hàn Quốc, cao Sao Vàng được bán với giá 71.900 Won, khoảng gần 1,5 triệu đồng cho một sản phẩm có trọng lượng 10 gam.

Hình ảnh cao Sao Vàng trong một quảng cáo của Nga

Vừa qua, video quảng cáo về cao Sao Vàng được một kênh quảng cáo của Nga thực hiện đã đủ để thấy sức hút của một thương hiệu bình dân Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news