Tin mới

Cao thủ lừa đảo tại các cửa hàng đồ thờ cúng

Thứ ba, 03/06/2014, 14:23 (GMT+7)

Sau 3 lần đi lừa đảo ở các cửa hàng mỹ nghệ, kẻ gian có dị tật\nở môi bị người dân nhận ra và báo cảnh sát.

(Tinmoi.vn) Sau 3 lần đi lừa đảo ở các cửa hàng mỹ nghệ, kẻ gian có dị tật ở môi bị người dân nhận ra và báo cảnh sát.

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã tạm giữ Đỗ Đông Hùng (39 tuổi, ở huyện Khoái Châu,  Hưng Yên) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, ngày 11-5, Đỗ Đông Hùng đến cửa hàng mỹ nghệ nằm trên đường Quang Trung, Hà Đông với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại đây, Hùng tự nhận là thợ lăn sơn tại chùa Linh Đường (ở Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) được giao đi hai bộ ngũ sự, một bộ hoành phi câu đối.

Cao thủ lừa đảo tại các cửa hàng đồ thờ cúng

Đối tượng lừa đảo tại cơ quan công an.

Sau khi thỏa thuận giá cả, Hùng chọn mua bốn món đồ thờ cúng, có giá 15 triệu đồng rồi chất lên xe. Cao thủ lừa đảo yêu cầu nhân viên cửa hàng đi cùng đến chùa L.Đ để nhận tiền. Nhưng vừa đi được một đoạn, Hùng đã phóng xe vượt đèn đỏ, “cắt đuôi” nhân viên cửa hàng. Chỉ đến lúc gặp gỡ nhà chùa, cửa hàng mỹ nghệ mới biết đã trúng kế của tên lừa đảo.

Bước đầu cơ quan công an xác định, Đỗ Đông Hùng còn gây ra 2 vụ lừa đảo khác trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thủ đoạn của Hùng là đóng giả người đi mua đồ thờ cúng cho các đình chùa, sau đó tìm cách bỏ trốn cùng tang vật.

'Tác giả' những vụ việc trên có chung nhận dạng, bị khuyết tật ở môi.

Ngày cuối tháng 5, cảnh sát nhận được tin báo người đàn ông có đặc điểm nhận dạng giống với gã lừa đảo, ở trong một tiệm bán đồ mỹ nghệ bên đường Vạn Phúc, đã tới kiểm tra.

Anh ta thừa nhận là thủ phạm của ba vụ lừa đảo chiếm đoạt đồ thờ tại các cửa hàng mỹ nghệ.

Tài liệu công an lưu giữ về Hùng cho thấy, người đàn ông 39 tuổi có một tiền án can tội Mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi ra tù, Hùng tiếp tục tái nghiện.

 

Trang Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news