Tin mới

Cao tốc dài nhất Việt Nam nứt toác sau 2 ngày thông xe

Thứ tư, 24/09/2014, 13:55 (GMT+7)

Tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai dài 245 km (hiện giữ kỷ lục tuyến cao tốc dài nhất VN) đã xuất hiện những vết nứt dài trên đường sau 2 ngày được thông xe.

 

 

Tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai dài 245 km (hiện giữ kỷ lục tuyến cao tốc dài nhất VN) đã xuất hiện những vết nứt dài trên đường sau 2 ngày được thông xe.

Ngày 23/9, theo tin tức từ những tài xế đi trên tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai phản ánh, khu vực km83 đoạn qua Yên Bái đã thấy một vết nứt khá lớn, dài khoảng hơn chục mét, chạy dọc theo tuyến đường.

Vết nứt tại km83.

Nguy hiểm hơn, vết nứt này nằm ở đoạn cua, kéo dài từ gần lề đường ra đến vạch phân cách giữa đường. Nếu để tình trạng nứt toác kéo dài, nghiêm trọng hơn thì sẽ rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Sau khi nhận được thông tin, báo chí đã tiếp cận hiện trường và ghi nhận có hiện tượng đường nứt như các tài xế phản ánh. Như vậy, kể từ ngày thông xe 21/9 đến thời điểm phát hiện nứt, lún là 2 ngày, tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam đã gặp sự cố kỹ thuật.

Vết nứt kéo dài từ gần lề đường ra đến vạch phân cách ở giữa. Ảnh báo Xây dựng

Được biết, tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai là tuyến đường cao tốc dài nhất và hiện đại nhất Việt Nam. Được đầu tư với tổng số vốn gần 1,5 tỷ USD, dài 245km đi qua năm tỉnh, thành phố là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai.

Ngoài ra, tuyến cao tốc cong nắm giữ những “kỷ lục” như: Dự án có nhiều hộ dân bị ảnh hưởng và di dời nhiều nhất: Toàn bộ dự án có 25.000 hộ dân thuộc diện ảnh hưởng, phải di dời. Dự án phải xây 99 khu tái định cư, áp dụng chương trình phục hồi thu nhập cho gần 17.000 hộ dân.

Dự án đi qua địa hình, địa chất phức tạp nhất, từ khu vực đồng bằng lên vùng Tây Bắc, nhiều đồi núi, vượt qua 2 con sông lớn là sông Hồng, sông Lô. Dự án đã xây dựng 120 cầu lớn nhỏ, một hầm xuyên núi, một hầm chui, đào đắp hơn 100 triệu m3 đất đá… với sự tham gia của nhiều nhà thầu ngoại nhất tính tới nay.

Theo Đức Thuận (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news