Tin mới

Cao tốc hơn 34.000 tỷ đồng tràn lan "ổ gà, ổ voi" sau 1 tháng thông xe

Thứ hai, 08/10/2018, 20:14 (GMT+7)

Cao tốc đầu tiên ở miền Trung nối Đà Nẵng - Quảng Ngãi có vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng bị bong tróc mặt đường ngay sau trận mưa đầu tiên và xuất hiện hàng loạt "ổ gà, ổ voi".

Cao tốc đầu tiên ở miền Trung nối Đà Nẵng - Quảng Ngãi có vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng bị bong tróc mặt đường ngay sau trận mưa đầu tiên và xuất hiện hàng loạt "ổ gà, ổ voi".

Hư hỏng sau 1 tháng thông xe

Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với số vốn đầu tư lên đến 34.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước và ODA thông xe vào ngày 2/9. Tuy nhiên, chỉ hơn 1 tháng đưa vào sử dụng, tuyến cao tốc này ngay lập tức xuống cấp, hư hỏng, mặt đường xuất hiện "ổ voi, ổ gà".

Nhiều tài xế tỏ ra vô cùng lo lắng và đặt nghi vấn về chất lượng công trình trọng điểm này. Từ phản ánh của các tài xế, PV đã đi thực tế trên toàn tuyến cao tốc và nhận thấy xuất hiện nhiều vết nứt ở mặt đường nhựa và nhiều vết bong tróc diện tích bằng bàn tay. Nhiều vị trí hư hỏng nặng, tạo thành "ổ voi, ổ gà".

Cao tốc hơn 34.000 tỷ đồng tràn lan ổ gà, ổ voi sau 1 tháng thông xe - Ảnh 1.

"Ổ voi, ổ gà" trên tuyến đường có giá trị 34.000 tỷ đồng mới thông xe hơn 1 tháng

Tại km 47 hướng lưu thông từ Bắc vào Nam, một loạt "ổ gà, ổ voi" với nhiều kích thước khác nhau xuất hiện ở làn đường thứ 2. Các điểm hư hỏng này rộng hơn 20 cm, dài từ 20 đến 60 cm.

"Tốc độ trên cao tốc lên đến 120 km/h. Xe đi rất nhanh nên những "ổ gà, ổ voi" này vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao. Không hiểu lý do gì mà đường xây đến 34.0000 tỉ đồng, mới sử dụng một thời gian ngắn đã hư như vậy", tài xế Nguyễn Nha lo lắng nói.

Tại vị trí km 45, km 27, km 28, km 29 có hàng chuỗi "ổ voi, ổ gà" kéo dài hơn 10m.

Cao tốc hơn 34.000 tỷ đồng tràn lan ổ gà, ổ voi sau 1 tháng thông xe - Ảnh 2.

Các tài xế lo sợ khi lưu thông với tốc độ cao qua các "ổ voi" như thế này.

"Chúng tôi đi cao tốc nên quan sát có phần hạn chế. Với những tuyến đường tốc độ cao mà có ổ voi, ổ gà như thế này là không được. Đoạn đường này cũng gồ ghề, sạn nhỏ rơi vãi cũng khá nhiều nên tiềm ẩn nguy cơ Tai nạn giao thông rất cao", tài xế Thái Cao nhận định.

Lại lập dự án để sửa chữa

Đại diện Ban quản lý dự án cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng thừa nhận tình trạng bong tróc mặt đường trên tuyến đường này. Theo người này, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do xe cộ lưu thông trên đường chảy dầu ra ngoài.

"Các ổ gà xuất hiện có thể do sau trận mưa đầu tiên gặp dầu gây ra. Một nguyên nhân nữa là xe chạy ở đây quá tải trọng. Tuyến đường mới đưa vào khai thác nên chưa bố trí các trạm cân. Chúng tôi sẽ sớm xử lý. Tình trạng này nếu kéo dài ngoài việc bị bong tróc còn dẫn đến lún", vị đại diện này nói.

Cao tốc hơn 34.000 tỷ đồng tràn lan ổ gà, ổ voi sau 1 tháng thông xe - Ảnh 3.

Đại diện ban quản lý cho rằng nguyên nhân có thể do xe quá tải trọng.

Ngoài ra, đại diện Ban quản lý cho rằng hư hỏng có thể do chất lượng thi công. Tuy nhiên, vấn đề này chưa phát hiện. Nếu chất lượng có vấn đề thì phải xảy ra bong tróc lớn, cả vệt vài trăm mét.

"Theo kiểm tra của chúng tôi thì nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên là do dầu giây ra.

Chúng tôi sẽ sớm tiến hành sữa chữa khi thời tiết thuận lợi để đảm bảo an toàn. Những vị trí hư hỏng nhỏ sẽ xử lý ngay, những chỗ hư hỏng lớn chúng tôi sẽ lập dự án sữa chữa dứt điểm", đại diện Ban quản lý dự án cho hay.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trị giá hơn 34.000 tỷ đồng vừa được thông xe dài 140 km. Dự án có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế, xã hội của khu vực miền Trung nói chung và các tỉnh, thành Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi nói riêng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news