Tin mới

Cặp cá hô khủng 252 kg tiền tỉ từ Lào về Việt Nam

Thứ hai, 11/05/2015, 14:37 (GMT+7)

Với mỗi kg cá hô có giá 4 triệu đồng, 2 con cá hô ( 1 con nặng 252 kg, 1 con nặng 130 kg) có trị giá hàng tỉ đồng vừa được chuyển từ Lào về Việt Nam.

Với mỗi kg cá hô có giá 4 triệu đồng, 2 con cá hô ( 1 con nặng 252 kg, 1 con nặng 130 kg) có trị giá hàng tỉ đồng vừa được chuyển từ Lào về Việt Nam.

Tin tức trên báo PL Tp.HCM cho hay, ngày 11-5, một cặp cá hô “khủng” vừa được một nhà hàng tại TPHCM mua của thương lái vận chuyển từ Lào về Việt Nam. Hai con cá hô này có tổng trọng lượng 252 kg. Con lớn nặng đến 130 kg, con còn lại nặng 122 kg.

Cặp cá hô tiền tỉ vừa được chuyển từ Lào về Việt Nam. Ảnh: PL.TP HCM

Đại diện nhà hàng cho biết hai con cá hô trên được ngư dân Lào bắt rồi bán cho thương lái vận chuyển về TP.HCM.

Người này từ chối tiết lộ giá cặp cá hô “khủng”. Theo nhiều người từng thưởng thức món ăn này thì mỗi ký cá hô tại nhà hàng có giá không dưới 4 triệu đồng.

Cá hô có tên khoa học Catlocarpio siamensis là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ Cá chép (Cyprinidae).

Cá hô thường thấy sống ở các sông Mae Klong, Mê Kông và Chao Phraya ở Đông Nam Á. Hiện loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng vì bị đánh bắt quá nhiều.

Cá hô thuộc họ cá chép nhưng có kích thước rất lớn. Con lớn nhất có thể dài đến 3m và năng khoảng 300kg. Cá này thường sống ở lưu vực sông Mekong thỉnh thoảng đi vào các kênh rạch nhỏ để kiếm mồi.

Đây là loại thuộc họ cá chép nhưng không có râu. Tại Việt Nam thỉnh thoảng ngư dân cũng bắt được loại cá này với trọng lượng từ 100-200kg. Loài cá này đang có nguy cơ biến mất vì nó quý giá.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá hô khủng tỉ