Tin mới

Cặp cá sủ vàng ở Nha Trang đã được mua với giá 1,5 tỷ đồng

Thứ tư, 31/01/2018, 10:31 (GMT+7)

Chiều ngày 30/1, ông Lê Văn Hằng (TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết khoảng 13h cùng ngày, ông cùng đồng nghiệp của mình đã bán cặp cá sủ vàng quý hiếm cho thương lái Trung Quốc với giá 1,5 tỷ đồng.

Chiều ngày 30/1, ông Lê Văn Hằng (TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết khoảng 13h cùng ngày, ông cùng đồng nghiệp của mình đã bán cặp cá sủ vàng quý hiếm cho thương lái Trung Quốc với giá 1,5 tỷ đồng. 

Dân TríĐời sống & Pháp luật cho hay chiều ngày 30/1, ông Lê Văn Hằng (TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết khoảng 13h cùng ngày, ông cùng đồng nghiệp của mình đã bán cặp cá sủ vàng quý hiếm cho thương lái Trung Quốc với giá 1,5 tỷ đồng. 

Theo ông Hằng, sau khi bán được cá với giá cực cao ông đã cho người dẫn mối 50 triệu đồng "Lộc trời nên tôi rất mừng! Tôi bán cho người Trung Quốc với giá  1,5 tỷ đồng nhưng tôi cho một người dẫn mối 50 triệu đồng". 

Hình ảnh cá sủ vàng đã được bán với giá 1,5 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

Như thông tin trước đó đã đưa cho biết, ông Lê Văn Hằng cùng đồng nghiệp của mình là ông Hoàng Quốc Đại (phường Phước Long, TP Nha Trang, Khánh Hòa) trong một chuyến đi câu tại vùng biển Hòn Khói (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã câu được 2 con cá nghi là cá sủ vàng quý hiếm; một con nặng 7kg, 1 con nặng 2kg.

Cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, còn được gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép hoặc cá thủ. Đây là loại cá lớn nhất trong họ cá Đù thuộc bộ cá Vược, kích thước có thể đạt đến 160cm, nặng trên 120 kg.

Cá Sủ vàng có bong bóng rất đặt biệt, được các nước phát triển sử dụng trong y học. Cụ thể, bong bóng cá sủ vàng chính là nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra một loại chỉ tự tiêu có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

Loài cá này rất hiếm gặp và có giá trị đặc biệt về mặt y học nên có giá thành rất cao.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news