Tin mới

Cặp đôi đi du lịch Châu Á suốt 7 tháng bị cướp vẫn thản nhiên uống bia ở Tạ Hiện?

Thứ tư, 20/05/2015, 15:28 (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất chúng tôi cập nhật từ độc giả trên diễn đàn mạng thì nhiều người bắt gặp cặp đôi người nước ngoài cầu xin sự giúp đỡ vì bị cướp sạch khi đến Việt Nam vẫn ngồi uống bia rất vui vẻ ở Tạ Hiện.

Theo thông tin mới nhất chúng tôi cập nhật từ độc giả trên diễn đàn mạng thì nhiều người bắt gặp cặp đôi người nước ngoài cầu xin sự giúp đỡ vì bị cướp sạch khi đến Việt Nam vẫn ngồi uống bia rất vui vẻ ở Tạ Hiện.

Trước đó, sáng ngày 19/5, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, xuất hiện 2 người nước ngoài kêu gọi ủng hộ vì cho rằng bị cướp tài sản.

Nạn nhân là anh Tautvydas Urbelis (26 tuổi, quốc tịch Lithuanian) và bạn gái cùng quốc tịch.

Cặp đôi kêu gọi sự giúp đỡ.

Sau khi báo chí đăng tải thông tin thì đã có ngay bức ảnh của cặp đôi này đang ngồi uống bia, tươi cười vui vẻ ở Tạ Hiện và rất nhiều bình luận ở dưới.

Một bạn có tên Facebook Thảo ...nói: "Lão kia tầm này năm ngoái vẫn đi uống bia say lướt khướt ở đoạn Quốc Tử Giám, uống bia say còn ngã vật ra xong chạy vào cửa hàng mình mượn sạc pin, mình thấy sợ quá nên không dám cho mượn".

Một bạn khác cũng bình luận dưới bức ảnh: "Chiều qua gặp hai bác này trên hồ vẫn cười nói, ba lô đeo trên vai chứ có biểu hiện gì là bị cướp đâu".

Bức ảnh mà độc giả chia sẻ trên Facebook.

Theo anh nạn nhân Tautvydas Urbelis, ngày 30/4/2015 vừa qua, hai người này nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài rồi về TP Hồ Chí Minh, sau đó đến Hà nội vào ngày 18/5.

Tuy nhiên, khi vừa mới đến Hà Nội thì hai người bị cướp hết tài sản do ban đêm mắc bạt ngủ ở nơi công cộng.

Tuy nhiên, theo lời kể của hai vị khách này thì trước thời điểm họ hạ chiếc bạt ở thảm cỏ phía sau tượng đài Lê Nin (thuộc phường Điện Biên) thì có một người đàn ông to cao, xăm trổ ở cánh tay, đầu trọc, xuất hiện và đi lại gần khu vực:

Theo lời khai của anh Tautvydas tại trụ sở công an phường Điện Biên, chiếc lều bạt của hai người bị kẻ gian rạch dài khoảng 40cm, tài sản của hai người bị mất gồm một chiếc ba lô màu xanh.

Bên trong chiếc ba lô có 01 chiếc Ipad hiệu Asus, 01 chiếc máy ảnh (bán tự động), 400 USD và một số giấy tờ tùy thân, tổng trị giá khoảng 1 nghìn USD.

Sau khi ảnh của hai người này được lan truyền, phần đông cư dân mạng đều tỏ ra cảm thông trước tình cảnh khó khăn của hai khách du lịch này. Đặc biệt là khi Hà Nội đang trong thời tiết nắng nóng lên tới 37-38 độ c. Nhiều người đã vận động bạn bè, người thân đến địa điểm được ghi trong bài viết để giúp đỡ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số ý kiến trái chiều. Có bạn thắc mắc vì sao hai bạn trẻ này không đến cơ quan đại diện ngoại giao của quốc gia các bạn ý sống để tìm cách hỗ trợ, hoặc liên lạc với người thân, hoặc online trên mạng xã hội để tìm kiếm giúp đỡ từ nhà. Một số thì lại tỏ ý nghi ngờ về mức độ xác thực của sự việc.

Cũng theo cán bộ điều tra, sau khi nhận được trình báo của anh Tautvydas và bạn gái, lực lượng chức năng có đề nghị được giúp đỡ hai người này chỗ nghỉ và thực hiện mong muốn của họ.

Tuy nhiên hai người này từ chối mọi sự giúp đỡ cũng như không mong muốn lấy lại tài sản, từ chối cung cấp thông tin liên lạc khi cơ quan chức năng cần liên hệ và từ chối việc liên hệ với đại sứ quán của họ.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Đội chống cướp giật Phòng CSHS Hà Nội cho biết, theo như thông tin trình báo của hai người nước ngoài này, thì tình huống cướp giật đã được loại bỏ.

Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thu Trang

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news