Tin mới

Cặp đôi hầu tòa vì tiêu tiền ngân hàng chuyển khoản nhầm

Thứ ba, 10/09/2019, 11:42 (GMT+7)

Cặp vợ chồng người Mỹ đang phải đối mặt với các cáo buộc trộm cắp sau khi tiêu gần hết 120.000 USD mà ngân hàng chuyển nhầm vào tài khoản của họ.

Robert và Tiffany Williams "vô tình" nhận được 120.000 USD (hơn 2,7 tỷ đồng) do ngân hàng chuyển khoản nhầm. Ảnh: Facebook

CNN đưa tin Robert và Tiffany Williams đến từ Montoursville, bang Pennsylvania, Mỹ đang phải đối mặt với khoản phí thấu chi là khoảng 107.000 USD từ ngân hàng, theo đơn kiện được đệ trình lên tòa án hạt Lycoming.

Trong cuộc trả lời thẩm vấn cơ quan thực thi pháp luật, Tiffany nói rằng số tiền đã được họ dành mua một chiếc SUV, một xe cắm trại, hai xe lam 4 bánh và một xe kéo cùng một số thứ khác.

Theo bản khai, lỗi ngân hàng xảy ra vào ngày 31/5 khi một khách hàng tại Georgia gửi 120.000 USD và nhân viên giao dịch tại ngân hàng BB&T đã nhập sai số tài khoản. Khi khách hàng này liên lạc với ngân hàng để hỏi về số tiền gửi nhầm, các điều tra viên phát hiện nó đã được chuyển vào tài khoản chung của vợ chồng nhà Williams.

"Trong khi chúng tôi không thể bình luận cụ thể về vấn đề này để bảo mật cho khách hàng, chúng tôi luôn làm việc nhanh nhất có thể để giải quyết mọi vấn đề ảnh hưởng đến khách hàng của mình", phát ngôn viên của ngân hàng BB&T, Brian Davis nói với CNN. "Chúng tôi cũng liên tục làm việc để tăng cường dịch vụ khách hàng và quy trình vận hành để cung cấp những trải nghiệm khách hàng tốt nhất có thể".

Khi ngân hàng liên lạc với Tiffany Williams vào ngày 21/6, cô nói rằng mình "không còn tiền vì đã thanh toán các hóa đơn", theo bản lời khai.

Một phần tiền đã được dùng để chi trả hóa đơn, sửa xe. Tiffany nói với các nhà điều tra rằng họ dành 15.000 USD cho "những người bạn cần tiền". Cô cũng nói với ngân hàng là sẽ cố gắng trả lại số tiền còn nợ nhưng sau cuộc gọi ngày 21/6 đó, ngân hàng không thể liên hệ với họ.

Cả Tiffany và Robert Williams đều khai họ biết số tiền ấy không thuộc về mình. Hiện hai vợ chồng đã được tại ngoại sau khi nộp 25.000 USD tiền bảo lãnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news