Tin mới

Cặp đôi hồn nhiên khỏa thân cưỡi trâu bị chỉ trích gay gắt

Thứ hai, 19/02/2018, 08:20 (GMT+7)

Người dân Philippines đã vô cùng phẫn nộ khi chứng kiến những vị khách ngoại quốc say xỉn, hồn nhiên khỏa thân cưỡi trâu – loài vốn được xem là linh vật quốc gia tại nước này.

Người dân Philippines đã vô cùng phẫn nộ khi chứng kiến những vị khách ngoại quốc say xỉn, hồn nhiên khỏa thân cưỡi trâu – loài vốn được xem là linh vật quốc gia tại nước này.

Liam Cox, một hướng dẫn viên du lịch quốc tịch Anh, người chuyên tổ chức các "tour cưỡi trâu say xỉn" trên hòn đảo Siargao (Philippines) đã bị bắt sau khi đăng tải nhiều bức ảnh về một cặp đôi trong bộ dạng lấm bùn, khoả thân cưỡi trâu lên mạng xã hội.

Những bức ảnh này đã khiến người dân Philippines hết sức phẫn nộ bởi trâu được coi là linh vật của đất nước họ. Hành động ngồi trên lưng trâu khi không có lấy một tấm vải che thân của hai du khách ngoại quốc kia được coi là sự xúc phạm đến văn hoá Philippines. Đây cũng chính là lý do anh chàng hướng dẫn viên du lịch bị cảnh sát triệu tập để tiến hành điều tra.

Cox khiến người dân Philippines tức giận khi đăng những bức ảnh du khách khỏa thân cưỡi linh vật quốc gia của họ.

"Cảnh sát đã kết tội một người quốc tịch Anh. Tội danh của anh ta là xúc phạm đến văn hóa và truyền thống của Philippines. Chúng tôi đã kết tội anh ta và những người liên quan xuất hiện trong những bức ảnh đó. Việc họ khỏa thân cưỡi trâu thể hiện sự không tôn trọng đất nước chúng tôi", một thanh tra cảnh sát cho biết.

Liam Cox thú nhận mình có liên quan tới việc khỏa thân của khách du lịch và nói rằng nhóm của anh ta đã uống quá chén vào ngày hôm đó". Cox nói với truyền thông địa phương rằng, anh ta rất hối hận về những gì đã xảy ra và xin lỗi vì đã vô tình xúc phạm tới văn hóa Philippines.

"Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới bất kì ai cảm thấy bị xúc phạm khi xem những bức ảnh đó", anh này nói thêm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cưỡi trâu