Tin mới

Cặp đôi khuyết tật vợ 1,1m lấy chồng 1m80 hạnh phúc chào đón con đầu lòng

Thứ ba, 21/04/2020, 13:39 (GMT+7)

Hơn 1 năm kết hôn, cặp vợ chồng khuyết tật nổi tiếng về sự chênh lệch chiều cao và hoàn cảnh đặc biệt đã hạnh phúc đón nhận tin vui.

Ngày 16/2/2019, Cộng đồng mạng đã chứng kiến đám cưới cổ tích của cặp đôi khuyết tật người Trung Quốc chú rể Zhang Gang không tay, cao 1,8m với cô dâu Peng Yu chỉ cao 1,1m.

Khoảnh khắc chú rể lấy chân đeo nhẫn cho cô dâu lấy đi nước mắt của hàng triệu người (ảnh internet)

Mặc dù cả hai chênh lệch về chiều cao, hoàn cảnh kém may mắn nhưng trong đám cưới của họ không thiếu những nụ cười, niềm hạnh phúc khi cả hai chính thức về chung một nhà.

Khi đó, cả hội trường đã lặng người khi chứng kiến màn trao nhẫn có một không hai. Chú rể chậm rãi cởi bỏ giày và tất, dùng ngón chân để mang nhẫn cho cô dâu.

"Cặp đôi đũa lệch" nên duyên vợ chồng

Zhang Gang mạnh dạn tuyên bố trước sự chứng kiến của mọi người: "Mặc dù không có tay, tôi sẽ dùng chân để chống đỡ cả bầu trời cho cô ấy". Lời hứa này đã lấy đi biết bao giọt nước mắt xúc động của những người chứng kiến, truyền thông thời điểm bấy giờ.

Được biết cô dâu Peng Yu sinh ra trong gia đình có bố mẹ, anh chị đều bình thường. Do đột biến gen khiến cô gái 22 tuổi chỉ có chiều cao dừng lại ở 1,1m, trông không khác gì một đứa trẻ tiểu học.

Peng Yu chỉ cao 1,1m trong khi chồng cô cao 1m80 (ảnh internet)

Sau khi đi khám, các bác sĩ chẩn đoán cô bị mắc bệnh lùn bẩm sinh và không có cách chữa trị. Tuổi thơ của Peng Yu từ đó cũng đầy thăng trầm khi bị bạn bè dè bỉu về chiều cao. Bỏ qua tất cả, cô gái nhỏ vẫn sống một cuộc đời vui vẻ, lạc quan.

Peng Yu thường xuyên tham gia buổi giao lưu của cộng đồng người khuyết tật tại địa phương, cũng chính nhờ những buổi gặp mặt này, cô đã gặp được định mệnh của cuộc đời mình.

Lần đầu tiên cặp đôi gặp nhau (ảnh internet)

Đó là buổi giao lưu cuối năm 2017, Peng Yu gặp Zhang Gang (33 tuổi, sinh ra ở Hạc Cương, Hắc Long Giang) khi cả hai tham gia bộ môn trượt tuyết. 
Khác với người bạn đời của mình, Zhang Gang lại ở hữu chiều cao lý tưởng 1,8m. Tuy nhiên trong một lần không may, tai nạn về điện hồi 5 tuổi đã cướp đi hai cánh tay anh mãi mãi.

Bản thân Zhang Gang vì khiếm khuyết của bản thân cũng phải chịu không ít lời chế giễu của mọi người. Anh trở nên tự ti và không tiếp xúc với mọi người. Tốt nghiệp cấp 2 chàng trai cũng sớm nghỉ học, sống lặng lẽ và chẳng bao giờ dám nghĩ tới chuyện yêu đương.

Peng Yu là người đã khiến trái tim băng giá của chồng bừng tỉnh (ảnh internet)

Mọi thứ đã thay đổi khi cả hai gặp nhau, cô gái nấm lùn đã biến một chàng trai tự ti trở nên cởi mở hơn. Chính nụ cười tràn đầy năng lượng của Peng Yu đã khiến trái tim đóng băng của Zhang Gang như sống lại.

Chàng trai 33 tuổi nhớ lại hồi mới quen bà xã: "Chúng tôi đều là người khuyết tật, nhưng cô ấy luôn tự tin và vui vẻ. Tôi thích cảm giác này và muốn giữ nó mãi".

Cuộc sống của cặp đôi luôn ngập tràn tiếng cười (ảnh internet)

Về phía Peng Yu, cô cũng rung động trước sự mạnh mẽ nam tính của chồng. Cả hai không dấu diếm tình cảm và quyết định đến với nhau theo tiếng gọi của con tim.

Sau một năm yêu đương mặn nồng, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân thì bị gia đình đàng gái ngăn cản. Họ cho rằng Zhang Gang không có tay, con gái họ sẽ phải vất vả phục vụ.

(ảnh internet)

Tuy nhiên, với tình yêu mãnh liệt, chàng trai đã chứng minh mình hoàn toàn có thể là chỗ dựa vững chắc cho vợ bằng việc dùng chân rửa mặt, ăn uống và mặc quần áo. Anh cũng mang bánh hoặc nhặt đồ cho bạn gái một cách dễ dàng.

Họ cùng nhau làm việc (ảnh internet)

Chẳng có lý do gì để bố mẹ Peng Yu từ chối cậu con rể này nữa, họ đồng ý gả con gái cho Zhang Gang. Cái kết cho cuộc tình đẹp 2 năm của cặp đôi chính là một hôn lễ giản dị nhưng ấm áp, được sự chúc phúc của hai bên gia đình.

Sau khi kết hôn, hai vợ chồng công tác trong lĩnh vực thương mại điện tử. Tuy thu nhập không quá cao nhưng đủ để họ trang trải cuộc sống, hậu hôn nhân căn nhà nhỏ vẫn luôn đầy ắp tiếng cười.

(ảnh internet)

Khi cặp đôi nghĩ tới chuyện có con, bác sĩ cho biết những phụ nữ tí hon như Peng Yu có khả năng sinh con bị chân tay ngắn và đùi cong. Nhưng may mắn, cuộc đời đã mỉm cười với họ khi đứa con đầu lòng không mang gen lùn giống mẹ.

Sau kỳ mang thai, cặp vợ vui vẻ chào mừng thành viên mới ra đời. Đó là một cậu con trai kháu khỉnh, khỏe mạnh và nặng 3kg. Vì lần vượt cạn này, Peng Yu cũng gặp vấn đề về tim mạch và phải ở lại viện điều trị nhưng không có gì đáng ngại.

Mới đây, cả hai đã hạnh phúc đón con trai đầu lòng

Ổn định sức khỏe xong, cả gia đình được đoàn tụ và trong căn nhà nhỏ lại ngập tràn niềm vui và tiếng cười. Câu chuyện cổ tích của cặp đôi khuyết tật đã khiến nhiều người ta tin vào tình yêu là có thật. Sức mạnh của tình yêu vĩnh cửu đã giúp họ chiến thắng tất cả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news