Tin mới

Cặp đôi nhiễm Covid-19 qua đời cách nhau 2 giờ, không ai đưa tiễn

Thứ năm, 12/03/2020, 18:28 (GMT+7)

Cặp vợ chồng người Ý đã qua đời vì Covid-19 chỉ cách nhau vài giờ sau 60 năm chung sống.

Bà Severa Belotti, 82 tuổi và ông Luigi Carrara, 86 tuổi đã trải qua những ngày cuối đời khi bị phong tỏa tại thị trấn Albino, tỉnh Bergamo, miền bắc nước Ý.

Con trai họ, ông Luca Carrara nói rằng bố mẹ mình đã bị giam tại nhà mà không có sự trợ giúp y tế, bị sốt tới 39 độ. Sau đó, ông Luigi được đưa đến bệnh viện Bergamo vào ngày 7/3 còn bà Severa nhập viện ngay hôm sau. Một người qua đời lúc 9h15 sáng 10/3, người kia đi lúc 11h, tức là chưa đầy 2 tiếng sau đó.

Hai vợ chồng cụ ông Carrara đã qua đời vì Covid-19 chỉ cách nhau chưa đầy 2 giờ. Ảnh: Luca Carrara

Ông Luca cho biết mình đã không được gặp bố mẹ trước khi họ qua đời. "Họ đã ra đi cô độc, đó là cách mà virus này hoạt động. Những người thân yêu của bạn bị bỏ lại một mình và bạn thậm chí còn không thể gặp để nói lời vĩnh biệt, để ôm họ, cố gắng an ủi họ, kể cả là một lời nói dối tốt đẹp như "mọi thứ rồi sẽ ổn".

Ông Luca hiện đang bị cách ly với gia đình và đã phàn nàn về bệnh viện Bergamo. "Họ không biết để bệnh nhân ở đâu, có lẽ vì các bac sĩ đang lựa chọn và để người già ra đi".

Ông nói rằng bố mình không có bệnh nền, không biết đến bác sĩ là gì và "sự thật thì đây không giống như bệnh cúm thông thường, nó là một loại cúm kinh khủng và nếu bạn không đến bệnh viện, bạn không biết sẽ sống hay chết".

Người con trai nói rằng ông không thể nhìn thấy thi thể bố mẹ mình sau khi họ qua đời bởi họ đã được đưa đến nghĩa trang và sẽ được hỏa táng trong vài ngày tới vì "có quá nhiều người chết".

Hiện có 12.462 ca nhiễm và 827 người tử vong vì Covid-19 tại Ý, nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19