Tin mới

Cấp dưới oán trách bị cáo Trịnh Xuân Thanh buộc tội mình

Chủ nhật, 14/01/2018, 11:45 (GMT+7)

Bị cáo Lương Văn Hoà (cựu giám đốc Ban điều hành dự án Vũng Áng, Quảng Trạch) yêu cầu Trịnh Xuân Thanh "không buộc tội bị cáo hay người khác khi bào chữa".

Bị cáo Lương Văn Hoà (cựu giám đốc Ban điều hành dự án Vũng Áng, Quảng Trạch) yêu cầu Trịnh Xuân Thanh "không buộc tội bị cáo hay người khác khi bào chữa".

Theo báo VnExpress, Tiền phong, sáng 14/1, bào chữa bổ sung phần luật sư, bị cáo Lương Văn Hoà (cựu giám đốc Ban điều hành dự án Vũng Áng, Quảng Trạch) nói tự nguyện khai báo về số tiền bị nghi tham ô ngay khi chưa bị cơ quan điều tra hỏi tới. "Bị cáo không lấy", ông Hoà nói.

"Bị cáo có thể hoàn toàn có bằng chứng, chứng cứ bị cáo không lấy tiền nhưng lương tâm bị cáo không cho phép. Trong phiên tòa hôm qua, bị cáo Trịnh Xuân Thanh có bào chữa ý nói buộc tội cho bị cáo", bị cáo Hòa nói.

Lương Văn Hòa oán trách Trịnh Xuân Thanh có ý buộc tội mình.

Bị cáo Hoà cũng cho hay, hôm nay trước sự tham dự của cả hai gia đình, ông Hoà đề nghị sếp cũ "không buộc tội bị cáo hay người khác khi bào chữa".

"Ở đây là phiên tòa công khai có gia đình bị cáo và gia đình bị cáo Trịnh Xuân Thanh, đề nghị bị cáo Thanh không buộc tội bị cáo hay các bị cáo khác khi bào chữa cho mình vì liên quan đến con người. Trong suốt thời gian anh có bao giờ nghĩ vì ai mà bao nhiêu con người phải đứng ở phiên tòa?", ông Hoà nói về ông Trịnh Xuân Thanh.

Xuất hiện tại phiên tòa, đại diện PVN nói rằng, với tư cách là nguyên đơn dân sự, PVN cho rằng nhiều bị cáo trong vụ án nguyên là lãnh đạo, cán bộ của Tập đoàn, có nhiều cống hiến cho Tập đoàn, đất nước nên mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho các bị cáo có liên quan đến quyền dân sự của PVN.

Đại diện PVC cũng đề nghị HĐXX xem xét lại việc xử lý hình sự, dân sự với các bị cáo để các bị cáo sớm có cơ hội trở về với xã hội.

Hết sáng 14/1, tòa thông báo tạm nghỉ đến sáng mai 15/1 sẽ tiếp tục các phần tiếp theo.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news