Tin mới

Cấp lại nước sạch cho nhà "Thế Chột" phim Người phán xử sau hơn 3 năm

Thứ tư, 19/07/2017, 21:00 (GMT+7)

Chiều tối nay, cán bộ của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã tiến hành đấu lại đường nước sạch cung cấp cho gia đình ông Chu Ngọc Hùng.

Chiều tối nay, cán bộ của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã tiến hành đấu lại đường nước sạch cung cấp cho gia đình ông Chu Ngọc Hùng.

Trao đổi với PV vào chiều tối 19/7, diễn viên Chu Ngọc Hùng (vai trong phim Người phán xử) cho biết, cán bộ của Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã xuống đấu nối lại đường ống cung cấp nước sạch cho gia đình ông.

"Hiện nay, việc đấu nối vừa hoàn thành xong và gia đình tôi từ giờ đã lại có nước sạch sử dụng. Mong mỏi của gia đình tôi đã đạt được. Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, chia sẻ, đồng hành cùng với gia đình tôi trong những ngày qua", ông Hùng nói.

Về các vấn đề khác liên quan đến lỗi vi phạm trật tự xây dựng mà phường nêu ra, ông Hùng cho hay, gia đình sẽ bàn bạc và có hướng giải quyết trong thời gian tới.

Trước đó, bà Nguyễn Minh Hương, Chủ tịch UBND phường Ngô Thì Nhậm cho biết, đã có báo cáo chính thức về việc vi phạm trật tự xây dựng của gia đình ông Hùng.

Theo đó, ngày 10/3/2014 ông Hùng đã có đơn xin sửa chữa nhà ở tại số 3B Phùng Khắc Khoan. Sau khi nhận được đơn, Tổ công tác của Đội Thanh tra xây dựng quận Hai Bà Trưng đặt tại phường đã kiểm tra ghi nhận đồng thời hướng dẫn gia đình ông Hùng sửa chữa, cải tạo theo quy định.

Tuy nhiên, gia đình ông Hùng đã không thực hiện việc xin phép xây dựng mà tự ý cải tạo, sửa chữa khi không có giấy phép xây dựng. 

Mặc dù, Tổ công tác của Đội Thanh tra xây dựng quận đặt tại phường đã lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công công trình vi phạm do có hành vi xây dựng không phép nhưng gia đình ông Hùng không khắc phục mà tiếp tục thi công.

Đến ngày 29/4/2014, UBND phường đã ban hành quyết định đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị. 

Đồng thời, gửi văn bản đến Công ty điện lực Hai Bà Trưng và Xí nghiệp kinh doanh nước sạch yêu cầu ngừng cung cấp điện, nước đối với công trình vi phạm theo đúng quy định tại điều 16, 17 và 23 của Nghị định 180/2007/NĐ-CP.

Tiếp đó, UBND phường đã có các quyết định cưỡng chế công trình vi phạm xây dựng của gia đình ông Hùng. Đồng thời, tiếp tục nhận được đơn kiến nghị khẩn cấp của công dân trong cùng số nhà về việc cải tạo xây dựng cả gia đình ông Hùng gây ảnh hưởng.

Ngày 22/9/2014, UBND quận Hai Bà Trưng cũng đã có kết luận nêu rõ việc ban hành các quyết định xử vi phạm là đúng quy định, tuy nhiên, trong quá trình xử lý chưa kịp thời, sâu sát.

Đến ngày 1/4/2014, UBND phường đã nhận được thông báo của Tòa án nhân dân quận về việc thu lý vụ án hành chính của ông Hùng yêu cầu hủy bỏ các quyết định hành chính về đình chỉ thi công, cưỡng chế công trình vi phạm.

"Hiện nay, UBND phường đang phối hợp với Tòa án để giải quyết vụ việc theo quy định. Trong quá trình giải quyết này thì công dân liên tục gửi đơn kêu cứu đến UBND phường và các cấp, ngành yêu cầu xử lý triệt để việc vi phạm trật tự xây dựng của gia đình ông Hùng", văn bản báo cáo nêu.

Đồng thời, ngày 9/6/2017, UBND quận tiếp tục có kết luận yêu cầu UBND phường phối hợp với các cơ quan chức năng của quận xử lý công trình vi phạm của gia đình ông Hùng theo đúng quy định của pháp luật.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news