Tin mới

Cập nhật: 2 người chết, 293 người mất tích trong vụ chìm phà ở Hàn Quốc

Thứ tư, 16/04/2014, 14:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thông tin từ các quan chức cho biết trong số 470 hành khách trên phá, 2 trường hợp được xác nhận đã chết, 368 người đã được giải cứu và điều đáng lo ngại là 107 người hiện vẫn mất tích.

(Tinmoi.vn) Thông tin từ các quan chức cho biết trong số 470 hành khách trên phá, 2 trường hợp được xác nhận đã chết, 180 người đã được giải cứu và điều đáng lo ngại là 293 người hiện vẫn mất tích.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc thông báo 368 người đã được giải cứu, tuy nhiên, sau đó, các quan chức đã thừa nhận có sai sót trong việc thống kê con số và mới chỉ 180 người được cứu thoát.

Hơn 5 giờ sau khi vụ việc xảy ra, Chính quyền đang rất lo ngại rằng số người bị mắc kẹt trong chuyến phà đã chìm có thể còn tăng lên nhiều và một số đã được các thuyền đánh cá địa phương giải cứu.

Trong cuộc họp báo trên truyền hình, Thứ trưởng Lee Gyeong-og cho biết tổng cộng có 18 máy bay trực thăng và 34 tàu cứu hộ đã được gửi tới khu vực.

Ông cho biết thêm Tổng thống Park Geun-hye đã ra lệnh nỗ lực hết mình và tiến hành mọi hoạt động cứu hộ để ngăn chặn bất kỳ trường hợp thương vong nào.

Cập nhật: 2 người chết, hơn 100 người mất tích trong vụ chìm phà ở Hàn Quốc

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng sớm ngày 16/4 khi phà đang trên đường tới đảo Jeju

Chiếc phà chở 477 người, trong đó có 325 học sinh một trường trung học ở thành phố Ansan đang trên đường tới đảo Jeju sáng sớm ngày 16/4 thì gặp nạn khi nó bắt đầu nghiêng sang một bên.

Hình ảnh từ phương tiện truyền thông địa phương cho thấy phà bị nghiêng sang một bên và một phần thân bị ngập nước.

Trước đó, Hàn Quốc thông báo đã giải cứu thành công 338 người, bao gồm toàn bộ học sinh và giáo viên có mặt trên chuyến phà.

 

Yên Yên (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news