Tin mới

Nổ liên tiếp ở Jakarta: Đấu súng kết thúc, 5 kẻ tấn công bị tiêu diệt

Thứ năm, 14/01/2016, 14:32 (GMT+7)

7 vụ nổ liên tiếp đã xảy ra tại trung tâm thủ đô Jakarta, Indonesia, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. Thông tin ban đầu từ cảnh sát cho biết nhóm phiên quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đứng sau vụ tấn công này song cơ quan tình báo quốc gia Indonesia phủ nhận điều này.

7 vụ nổ liên tiếp đã xảy ra tại trung tâm thủ đô Jakarta, Indonesia, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. Thông tin ban đầu từ cảnh sát cho biết nhóm phiên quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đứng sau vụ tấn công này song cơ quan tình báo quốc gia Indonesia phủ nhận điều này.

Cảnh sát Indonesia nói vụ đánh bom và nổ súng tại một khu trung tâm mua sắm đông đúc, trung tâm Jakarta, đã kết thúc và 5 kẻ tấn công bị tiêu diệt. "Chúng tôi tin rằng không còn kẻ tấn công nào quanh Sarinah. Chúng tôi đã kiểm soát tình hình", người phát ngôn cảnh sát Muhammad Iqbal cho biết.

15h04

Anh, Đức cảnh báo công dân không đến IndonesiaNgay sau khi xay ra các vụ nổ liên tiếp ở thủ đô Jakarta, Anh và Đức đã cảnh báo công dân nước tuân thủ hướng dẫn từ nhà chức trách địa phương và tránh đến nơi xảy ra các vụ nổ ở Jakarta.

14h50

Các phóng viên tại hiện trường đưa tin, một vụ đấu súng khác lại vừa nổ ra, gây hỗn loạn tại khu vực họ tác nghiệp. Họ đã phải chạy trốn tìm nơi ẩn náu.

Xe bọc thép được triển khai đến hiện trường. Ảnh: Reuters

14h14 - Vẫn còn nhiều tay súng cố thủ trong tòa nhà

Tờ The Straits Times của Singapore dẫn lời cảnh sát cho biết còn hai hoặc ba kẻ tấn công cố thủ trong tòa nhà, nơi chúng đấu súng với lực lượng an ninh.

Ngay sau vụ tấn công, Starbucks đã ra thông báo cho biết sẽ đóng cửa tạm thời toàn bộ chuỗi cửa hàng của họ ở Jakarta. Đồng thời, Starbucks cũng cho biết một khách hàng của họ bị thương trong khi các nhân viên vẫn an toàn sau vụ tấn công.

Video cảnh sát Jakarta đấu súng với khủng bố trên phố:

[mecloud]ENdgZSpgEn[/mecloud]

14h - Ít nhất 7 người thiệt mạng

Phát ngôn viên cảnh sát Jakarta, Đại tá Muhammad Iqbal, cho hay 7 người, trong đó có 4 kẻ tấn công, đã thiệt mạng. Cảnh sát đã tìm thấy thi thể của những kẻ tấn công, nhưng chưa rõ liệu còn tay súng nào đang lẩn trốn hay không.

Ít nhất 3 vụ nổ đã làm rung chuyển Jakarta vào sáng nay, sau đó là 2 giờ đấu súng căng thẳng.

13h30

Ông Sutiyoso, người đứng đầu cơ quan tình báo quốc gia Indonesia, phủ nhận khả năng nhóm IS có dính líu đến các vụ tấn công. "Đây chắc chắn là một vụ khủng bố, nhưng chưa có dấu hiệu cho thấy IS có liên quan".

Cảnh sát trước đó cho biết vụ tấn công nhiều khả năng liên quan tới nhóm phiến quân IS.

Cảnh sát phản ứng tại hiện trường vụ nổ ở Jakarta

Kênh truyền hình TVOne của Indonesia cho biết, sau 7 vụ nổ ban đầu, lại tiếp tục xảy ra 3 vụ nổ khác ở các khu vực lân cận là Cikni, Silpi và Kuningan gần đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan.

Tổng thống Indonesia "Jokowi" Widodo đã lên án vụ tấn công, và lệnh cho các lực lượng chức năng truy lùng thủ phạm.

Khoảnh khắc xảy ra vụ nổ bên ngoài quán cà phê Starbucks:

[mecloud]wn95OKNZ4k[/mecloud]

12h30 – Phong tỏa tòa nhà Skyline

Cảnh sát hiện đang phong tỏa tòa nhà Skyline, nơi cũng có rạp chiếu phim Djakarta và cà phê Starbucks.

Một tiếng nổ vừa vang lên tại trung tâm mua sắm Sarinah, phóng viên Jewel Topsfield của Fairfax đăng tải trên Twitter.

Những tiếng nổ mới cũng được ghi nhận tại khu vực gần đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan, báo giới Úc đưa tin.

12h27 - Cảnh sát xác nhận 6 người chết

Cảnh sát Jakarta xác nhận đã có ít nhất 6 người thiệt mạng. Ngoài ra, người phát ngôn Cảnh sát quốc gia Indonesia Anton Charliyan xác nhận có ít nhất một vụ đánh bom. 3 nghi phạm đã thực hiện 1 vụ đánh bom liều chết trong quán cà phê Starbucks ở đây.

Một nhân viên của Liên hợp quốc có thể đã thiệt mạng.

 Cảnh sát đấu súng với những kẻ đánh bom

12h15 – Ba vụ nổ do lựu đạn

Trang Detik News của Indonesia, dẫn lời Tổng thanh tra Anton, phụ trách quan hệ công chúng của cảnh sát địa phương cho biết có 3 vụ nổ xảy ra và đều do lựu đạn.

"Đúng là đã có 3 vụ nổ xảy ra, nhưng không phải do bom mà là lựu đạn. Sau đó xảy ra nổ súng", ông Anto nói. Ông cũng xác nhận có 4 người thiệt mạng, gồm 1 cảnh sát do trúng đạn, và 3 dân thường.

Lực lượng an ninh và người dân đứng gần hiện trường một vụ tấn công, nơi các thi thể nằm trên nền đất. Ảnh: Daily Mail

12h5 – Một cảnh sát bị bắn chết

Theo báo giới Indonesia, có ít nhất 7 vụ nổ đã xảy ra. Tiếng nổ đầu tiên được ghi nhận tại một đồn cảnh sát, gần giao lộ Jalan Thamrin - Jalan K.H. Wahid Hasyim.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra vào khoảng 10h50 phút giờ địa phương. Theo sau đó là 5 tiếng nổ nữa liên tiếp trong vòng 10 phút. Một trong số đó xảy ra tại quán cà phê Starbucks, bên ngoài tòa nhà Skyline.

Một nhân chứng cho biết đã thấy một cảnh sát bị bắn chết.

Cảnh sát truy đuổi những kẻ tấn công bên ngoài quán cà phê Starbucks ở Jakarta, Indonesia

12h – Ít nhất 7 vụ nổ đã xảy ra

Hãng tin Fairfax Media của Indonesia cho biết đã xảy ra ít nhất 7 vụ nổ, trong đó có 2 vụ đánh bom liều chết.

Các vụ tấn công làm ít nhất 4 người thiệt mạng trong đó có 3 nghi phạm và 1 sỹ quan cảnh sát, còn 2 người khác bị thương.

Các vụ nổ xảy ra bên ngoài trung tâm mua sắm Sarinah, gần dinh tổng thống và các văn phòng Liên hợp quốc, các nguồn tin cho biết.

Theo nguồn tin ban đầu có khoảng 10-14 tên tham gia vào vụ tấn công bằng lựu đạn này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rung chuyển