Tin mới

Cập nhật danh sách các tỉnh cho học sinh THPT nghỉ tránh dịch Covid-19

Chủ nhật, 08/03/2020, 20:09 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch virus corona, Hà Nội và một loạt các tỉnh thành đã điều chỉnh thời gian đi học đối với các học sinh.

Tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyến Tuổi Trẻ cho hay  9 tỉnh trên địa bàn cả nước bao gồm: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Sơn La, Vĩnh Long, Tiền Giang, Thừa Thiên -Huế, Nghệ An...đã điều chỉnh thời gian đi học đối với học sinh để phòng dịch virus corona.

Trong đó, Sở GDĐT Nghệ An quyết định cho học sinh các cấp tại một số huyện tiếp tục nghỉ học.

Thông báo từ trước, học sinh THPT trên toàn tỉnh đã đi học trở lại từ ngày 2/3 và học sinh THCS sẽ trở lại trường từ 9/3.

Danh sách các tỉnh thay đổi lịch học THCS do ảnh hưởng của dịch virus corona. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch virus corona, học sinh THCS trên địa bàn xã Thái Sơn, huyện Đô Lương, nghỉ học cho đến khi có văn bản thông báo trở lại. Học sinh THPT xã này đang học ở các trường học khác cũng nghỉ học để phòng ngừa dịch Covid-19.

Ngoài ra, học sinh toàn huyện Nam Đàn gồm cả THCS và THPT, cũng nghỉ học thêm một tuần để phòng tránh dịch

Quyết định điều chỉnh thời gian học sinh đến trường được các tỉnh, thành đưa ra trong bối cảnh Việt Nam phát hiện thêm 13 ca nhiễm Covid-19 trong 3 ngày 6-8/3.

Trong đó, bệnh nhân thứ 17 được công bố vào tối ngày 6/3 là N.H.N., 26 tuổi, trú phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội), trở về Hà Nội sau khi đi du lịch một số nước châu u như Anh, Italy và Pháp.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam xác nhận đã có 30 ca nhiễm virus corona, trong đó có 16 ca đã được chữa khỏi hoàn toàn, 14 ca còn lại hiện đang được theo dõi cách ly đặc biệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news