Tin mới

Cập nhật lịch học: Học sinh có thể kết thúc năm học vào 5/9

Thứ năm, 12/03/2020, 09:07 (GMT+7)

Bộ GDĐT có thể sẽ điều chỉnh thời gian năm học và lịch thi THPT Quốc gia 2020 nếu diễn biến dịch Covid-19 phức tạp.

Cập nhật lịch học, lịch thi mới nhất: Tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyếnThanh Niên cho hay theo ông Nguyễn Xuân Thành -Vụ trưởng Vụ GD Trung học, Bộ GDĐT xác nhận trường hợp tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đảm bảo an toàn tính mạng cho giáo viên và học sinh là quan trọng nhất.

Theo ông Thành, nếu năm học kéo dài, cần phải tính để đảm bảo mốc thời gian, quỹ thời gian, chương trình học cần thiết.

"Trường hợp tình hình dịch bệnh diễn biến kéo dài, thời điểm năm học mới theo truyền thống sẽ bắt đầu ngày 5/9. Như vậy, các trường có quỹ thời gian từ nay đến thời điểm đó để điều chỉnh năm học, cũng như thi THPT quốc gia", ông Nguyễn Xuân Thành cho biết.

Học sinh các trường có thể sẽ kết thúc năm học vào ngày 5/9. Ảnh: Internet

Bộ GDĐT phải tính toán cụ thể, dựa trên căn cứ tình hình thực tế để cân đối kế hoạch, đảm bảo nhà trường dạy hết chương trình năm học 2019-2020 nhằm chuẩn bị cho năm học tới ít bị ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đối với học sinh lớp 12, nếu cần, Bộ GD tiếp tục điều chỉnh để có đủ thời gian hoàn thành chương trình, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia, cũng như xét tuyển vào đại học.

Trong khi đó, kỳ thi vào 10 được giao quyền cho địa phương. Vì vậy, ngay từ giờ, địa phương cần chuẩn bị sẵn sàng các khâu, theo dõi sát tình hình thực tế để sau khi kết thúc năm học sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh, đảm bảo thời gian đủ chương trình.

Ở thời điểm hiện tại, khung thời gian năm học Bộ GD điều chỉnh là kết thúc trước ngày 30/6.

Thời gian nghỉ học của học sinh vẫn trong khung được thực hiện.

Nếu tình hình dịch bệnh khả quan, ngày 16/3, học sinh sẽ bắt đầu đi học (tổng thời gian nghỉ là 6 tuần, trong đó 4 tuần được kéo dài và 2 tuần là thời gian dự phòng).

Nếu học sinh phải nghỉ thêm, khung thời gian kết thúc năm học cũng sẽ lùi tương ứng.

Cũng theo PGS Nguyễn Xuân Thành giữa bối cảnh hiện tại, việc học online và trên truyền hình hiện nay cần được nhà trường duy trì.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news