Tin mới

Cập nhật lịch học ngày 20/4: Nhiều địa phương đón học sinh trở lại trường

Thứ hai, 20/04/2020, 08:26 (GMT+7)

Dù quyết định thực hiện giãn cách xã hội đến 30/4, nhưng UBND tỉnh Thanh Hoá vừa quyết định cho học sinh, sinh viên các bậc THCS, THPT, GDTX và đại học đi học trở lại từ ngày 21/4.

Sau khi được xếp vào nhóm tỉnh, thành có nguy cơ thấp đối với dịch bệnh Covid-19, nhiều địa phương tiếp tục ra thông báo mới về điều chỉnh thời gian đi học và nghỉ học của học sinh các cấp, trong đó nhiều nơi đã đề xuất cho học sinh trở lại trường vào đầu tháng 5.

Chiều 19/4, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng ký công điện khẩn chỉ đạo nới lỏng một bố biện pháp phòng dịch sau khi Ban chỉ đạo phòng phòng chống Covid-19 tỉnh này kết thúc cuộc họp.

Xét đề nghị của các sở, ngành địa phương, ông Xứng đồng ý cho học sinh, sinh viên các bậc THCS, THPT, Giáo dục thường xuyên - nghề nghiệp và đại học đi học trở lại từ ngày 21/4. Còn học sinh tiểu học và mầm non sẽ tiếp tục nghỉ cho đến khi có thông báo mới.

Học sinh, sinh viên ở Thanh Hóa sẽ đi học trở lại vào ngày 21/4. Ảnh: TT

Trong quá trình giảng dạy, các trường phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Trước đó, chiều ngày 18/4, nhiều địa phương đã thông báo kế hoạch cho học sinh quay trở lại trường học trong đó học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trước; các lớp học khác sẽ xem xét đi học lại sau như Cao Bằng, Phú Yên, Thanh Hóa...

Có 3 tỉnh thành là Thái Bình, Cà Mau và Vĩnh Long đã chính thức chốt ngày học sinh đi học trở lại. Cà Mau là tỉnh tiên phong cho học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại từ ngày 20/4. Vĩnh Long cho học sinh cuối cấp đi học lại từ ngày 27/4.

Riêng Thái Bình cho học sinh lớp 9 và THPT đi học lại từ ngày 20/4, đồng thời sắp xếp lịch học xen kẽ, yêu cầu học sinh phải đeo khẩu trang và sát trùng tay trước khi bước vào lớp.

Trong khi đó, một số địa phương tiếp tục lùi thời gian nghỉ học của học sinh đến đầu tháng 5 hoặc chờ khi có thông báo mới.

UBND TP.HCM có văn bản cho học sinh, học viên các cấp tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 3/5. UBND TP sẽ tiếp tục kiến nghị Bộ GD-ĐT điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020, thời gian tựu trường, khai giảng năm học 2020-2021.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news