Tin mới

Cập nhật lịch học, nghỉ học mới nhất của học sinh 63 tỉnh thành

Thứ hai, 03/08/2020, 10:22 (GMT+7)

Cập nhật lịch học, lịch nghỉ học mới của học sinh 63 tỉnh thành trên cả nước trước tình hình mới của dịch Covid-19.

Tính đến nay đã có 12 tỉnh thành trên cả nước cho học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tỉnh Đồng Nai mới đây đã ban hành văn bản có liên quan đến hoạt động giữ trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm nnon trên địa bàn tỉnh nhằm ứng phó với dịch Covid-19.

Theo đó, nội dung văn bản ghi nhận trên địa bàn TP Biên Hoà có ca dương tính với Covid -19, nên được xác định là khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

Trong bản kết luận của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Đồng Nai tại cuộc họp chiều ngày 2/8/2020, Sở GD-ĐT Đồng Nai yêu cầu Phòng GD-ĐT TP Biên Hòa chỉ đạo ngưng các hoạt động giữ trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non bắt đầu từ ngày 3/8/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 2/8, UBND tỉnh Quảng Trị đã ra công điện hoả tốc với nội dung:

Công văn hoả tốc thông báo cho học sinh nghỉ học phòng dịch Covid-19. Ảnh: PLBD

Theo đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với nhiều diễn biến phức tạp, các cơ sở giáo dục, cơ sở dạy thêm, các trung tâm tin học, ngoại ngữ, trung tâm giáo dục Kỹ năng sống, trung tâm tư vấn du học trên địa bàn tỉnh sẽ tạm dừng bắt đầu từ ngày 2/8 cho đến khi có thông báo mới.

Chiều ngày 1/8, ông Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thái Bình chủ trì hội nghị triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Lịch học, nghỉ học 63 tỉnh thành cập nhật mới nhất:

Thừa Thiên Huế

Tạm dừng việc tập trung học sinh, học viên dưới mọi hình thức tại các trung tâm, các cơ sở giáo dục có tổ chức các hoạt động dạy học trong thời gian hè (ngoại trừ học sinh khối 12 đang ôn thi tốt nghiệp THPT và tham gia kỳ thi THPT năm 2020).

Bình Định

Học sinh lớp từ  1 đến lớp 11 đang trong thời gian nghỉ hè sẽ tạm ngừng các hoạt động ngoại khóa; không được tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Trong khi đó, ngành học mầm non tiếp tục tổ chức dạy học bình thường.

Học sinh lớp 12 đang ôn tập thi tốt nghiệp THPT, hiện nay, các trường vẫn tổ chức ôn tập cho học sinh.

Nghệ An

Nhiều tỉnh thành trên cả nước đã cho học sinh nghỉ học để phòng dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Các cơ sở giáo dục mầm non tạm dừng hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ trong dịp hè cho đến khi có thông báo mới.

Quảng Nam

Tạm dừng những hoạt động của trung tâm tin học, ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống, các cơ sở dạy thêm trên địa bàn.

Hải Phòng

Không tổ chức cho học sinh học hè vào tháng 7 và tháng 8 theo kế hoạch hè đã ban hành.

Học sinh lớp 12 và mầm non: Các lớp ôn tập lớp 12 phải được các thầy cô theo dõi chặt chẽ sức khỏe, nếu phát hiện học sinh có dấu hiệu bất thường phải báo ngay với cơ quan quản lý.

>>> Xem thêm: Thêm 1 ca nhiễm Covid-19 mới, Việt Nam có 621 ca

Các trường mầm non, mẫu giáo có trẻ học hè, nhà trường sắp xếp bố trí luân phiên các lớp học đảm bảo 100% được khử khuẩn. Trẻ mầm non và học sinh lớp 12 trước khi vào lớp phải được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Dịch Covid-19 với nhiều diễn biến phức tạp có ảnh hưởng đển quá trình học tập của học sinh trên cả nước. Ảnh: Internet

Quảng Ngãi

Chiều ngày 26/7, trẻ mầm non nghỉ học và tạm dừng mọi hoạt động dạy, học thêm để đảm bảo phòng dịch.

Vĩnh Long

Tạm dừng tổ chức dạy hè cho trẻ năm học 2019 - 2020 tại các trường mầm non và mẫu giáo trong toàn tỉnh nhằm phòng chống dịch.

Đà Nẵng

Tất cả học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục mầm non, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, tư vấn du học...các cơ sở dạy thêm đều nghỉ học.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news