Tin mới

Cập nhật lịch học: Thêm 2 địa phương đón học sinh trở lại trường ngày 23/4

Thứ ba, 21/04/2020, 16:21 (GMT+7)

Sau khi được xếp vào nhóm tỉnh, thành có nguy cơ thấp đối với dịch bệnh Covid-19, nhiều địa phương đã điều chỉnh thời gian đi học và nghỉ học của học sinh các cấp, trong đó nhiều nơi đã đề xuất cho học sinh trở lại trường ngay tháng 4.

Ngày 21/4, UBND tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi tới Sở GD-ĐT tỉnh để triển khai việc cho học sinh của tỉnh trở lại trường.

Theo đó, UBND tỉnh chấp thuận cho học sinh lớp 9 và lớp 12 hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên đi học trở lại bắt đầu từ 23/4/2020. Học sinh., sinh viên thuộc các cấp học còn lại tiếp tục được nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh cũng đề nghị Sở phải thông báo cho các trường học chuẩn bị các điều kiện đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh trở lại trường học sau thời gian nghỉ học.

Trong khi đó, UBND tỉnh Yên Bái cũng vừa chỉ đạo cho các cơ sở giáo dục triển khai cho học sinh lớp 9 và lớp 12 thuộc các trường THCS, THPT, trung tâm GDTX, nghề nghiệp, trường trung cấp trên địa bàn trở lại trường học từ 24/5/2020.

Tỉnh cũng giao cho Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế tổ chức dạy học đảm bảo an toàn, đúng quy định về phòng chống dịch như: giãn cách  các học sinh trong lớp học, không tập trung đông người, đeo khẩu trang bắt buộc, sát khuẩn, đo thân nhiệt và theo dõi sức khỏe, vệ sinh trường lớp, công tác bố trí ăn ở, sinh hoạt cho học sinh ở nội trú, bán trú.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở GD-ĐT tiếp tục lên kế hoạch và tham mưu cho UBND về phương án cho học sinh các cấp còn lại trở lại trường từ 4/5.

Trong ngày 20-21/4, tỉnh Thái Bình đã cho học sinh lớp 9 trở lên đi học bình thường, Cà Mau đã tổ chức cho học sinh khối 9 và 12 trở lại lớp. Riêng Thanh Hóa đã cho phép học sinh các cấp THCS và THPT đến trường.

Sau khi được xếp vào nhóm tỉnh, thành có nguy cơ thấp đối với dịch bệnh Covid-19, nhiều địa phương tiếp tục ra thông báo mới về điều chỉnh thời gian đi học và nghỉ học của học sinh các cấp, trong đó nhiều nơi đã đề xuất cho học sinh trở lại trường vào đầu tháng 5.

Trước đó, chiều ngày 18/4, nhiều địa phương đã thông báo kế hoạch cho học sinh quay trở lại trường học trong đó học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trước; các lớp học khác sẽ xem xét đi học lại sau như Cao Bằng, Phú Yên, Thanh Hóa...

Trong khi đó, một số địa phương tiếp tục lùi thời gian nghỉ học của học sinh đến đầu tháng 5 hoặc chờ khi có thông báo mới.

UBND TP.HCM có văn bản cho học sinh, học viên các cấp tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 3/5. UBND TP sẽ tiếp tục kiến nghị Bộ GD-ĐT điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020, thời gian tựu trường, khai giảng năm học 2020-2021.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news