Tin mới

Cập nhật lịch tựu trường, khai giảng: Nhiều tỉnh thay đổi phương án tổ chức lễ khai giảng

Thứ bảy, 29/08/2020, 07:16 (GMT+7)

Cập nhật lịch tựu trường, khai giảng, lịch học của 63 tỉnh thành: Nhiều tỉnh thay đổi phương án tổ chức lễ khai giảng.

TP. HCM

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM đã chính thức ban hành văn bản về hướng dẫn tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021 và một số nội dung đầu năm học.

Theo đó, lễ khai giảng tại TP.HCM được tổ chức theo hình thức cử đại diện. Cụ thể: Tập trung đại diện học sinh các khối lớp tham dự lễ; mỗi lớp từ 10 đến 20 học sinh (riêng học sinh các lớp đầu cấp dự đầy đủ).

Chương trình lễ khai giảng (ngắn gọn, khoảng 60 phút) gồm: Văn nghệ chào mừng; Nghi thức đón học sinh đầu cấp; Chào cờ, tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu...

Lễ khai giảng được tổ chức đồng loạt vào ngày 5/9/2020.

Vĩnh Phúc

Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc vừa có văn bản hướng dẫn các đơn vị, trường học triển khai một số hoạt động đầu năm học 2020-2021.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc yêu cầu các nhà trường trong toàn tỉnh tổ chức thống nhất lễ khai giảng từ 7h30 ngày 5/9/2020.

Phần lễ diễn ra trang trọng, ngắn gọn trong thời gian không quá 60 phút với các nghi thức: Đón học sinh đầu cấp, văn nghệ chào mừng, chào cờ - hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng, đại diện lãnh đạo các cấp tặng hoa (nếu có), đánh trống khai trường...

Riêng với các cơ sở giáo dục mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức Ngày hội đến trường của bé một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp, đảm bảo sức khỏe của trẻ. Không đọc báo cáo về tình hình hoạt động của nhà trường.

Hà Nội chốt tổ chức khai giảng theo hình thức trực tiếp, không quá 45 phút

Theo Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo, đối với việc tổ chức khai giảng, ngày hội đến trường. Theo quy định của Bộ GDĐT, toàn thành phố thống nhất tổ chức khai giảng vào ngày 5.9, ông Dũng đề nghị các cơ sở thống nhất, tránh trường hợp có cơ sở giáo dục xin khai giảng sớm.

Chương trình ngắn gọn, trang trọng ý nghĩa, đảm bảo an toàn, thời gian không quá 45 phút. Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định. Trong lễ khai giảng tập trung chú trọng đến việc đón học sinh đầu cấp, tuỳ theo thực tế các trường để bố trí học sinh khai giảng tập trung cho phù hợp, đảm bảo giãn cách theo quy định" - ông Dũng nói.

Quảng Nam khai giảng trực tuyến

Theo đó, với những huyện, thành phố không thực hiện cách ly xã hội, kiểm soát dịch tốt sẽ tổ chức khai giảng năm học mới bình thường nhưng phải đảm bảo phòng chống Covid-19.

Các trường sẽ phun thuốc khử trùng, vệ sinh môi trường, lớp học. Ngoài ra, các trường phải chuẩn bị nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt để kiểm tra sức khỏe học sinh trước khi tổ chức lễ khai giảng.

Với 3 địa phương đang thực hiện cách ly là TP. Hội An, thị xã Điện Bàn và huyện Duy Xuyên, tới ngày 5/9 nếu vẫn thuộc diện cách ly xã hội thì các trường sẽ tổ chức khai giảng bằng hình thức trực tuyến. Bên cạnh đó, các trường sẽ xây dựng kế hoạch dạy học online cho học sinh trong vòng 1-2 tuần đầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news