Tin mới

Cập nhật lịch tựu trường, khai giảng, lịch học: Tỉnh đầu tiên quyết định khai giảng trực tuyến

Thứ hai, 24/08/2020, 13:56 (GMT+7)

Cập nhật lịch tựu trường, khai giảng, lịch học 63 tỉnh: Tỉnh Quảng Nam chính thức áp dụng khai giảng trực tuyến.

Theo tin tức trên Pháp luật và bạn đọc, trong cuộc họp trực tuyến với các phòng GD&ĐT trong tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam đã thông tin về cách triển khai tựu trường cho học sinh năm học mới. Theo đó, với những huyện, thành phố không thực hiện cách ly xã hội, kiểm soát dịch tốt sẽ tổ chức khai giảng năm học mới bình thường nhưng phải đảm bảo phòng chống Covid-19.

Các trường sẽ phun thuốc khử trùng, vệ sinh môi trường, lớp học. Ngoài ra, các trường phải chuẩn bị nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt để kiểm tra sức khỏe học sinh trước khi tổ chức lễ khai giảng.

Với 3 địa phương đang thực hiện cách ly là TP. Hội An, thị xã Điện Bàn và huyện Duy Xuyên, tới ngày 5/9 nếu vẫn thuộc diện cách ly xã hội thì các trường sẽ tổ chức khai giảng bằng hình thức trực tuyến. Bên cạnh đó, các trường sẽ xây dựng kế hoạch dạy học online cho học sinh trong vòng 1-2 tuần đầu.

Đà Nẵng

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng, ông Mai Tấn Linh cho biết, đơn vị đang tính đến nhiều phương án cho kế hoạch dạy học năm học mới trên cơ sở dịch bệnh COVID-19 diễn biến ra sao. Tinh thần chung, nếu không còn ca mắc COVID-19, các trường sẽ đón học sinh quay lại trường học nhưng không tổ chức lễ khai giảng vì hoạt động này tập trung cùng lúc đông học sinh.

Quảng Trị

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh chia sẻ, địa phương không phải tâm dịch nhưng hiện vẫn còn nhiều người thuộc diện F1, F2. Do đó, để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới, Sở đang chuẩn bị các tình huống cụ thể.

Thứ nhất, nếu trước ngày 5/9 dịch COVID-19 được khống chế hoàn toàn thì các trường sẽ tổ chức lễ khai giảng trực tiếp như mọi năm nhưng gọn nhẹ, đảm bảo không khí vui tươi cho học sinh.

Hà Nội

Theo kế hoạch của UBND TP. Hà Nội, năm học 2020-2021, học sinh tựu trường sớm nhất ngày 1/9 và khai giảng năm học mới ngày 5/9. Trong điều kiện thiên tai, dịch bệnh, Giám đốc Sở GD&ĐT đề xuất phương án nghỉ học hay kéo dài năm học lên UBND TP quyết định. Thời điểm này, Hà Nội vẫn giữ nguyên phương án, ngày 5/9 sẽ tổ chức lễ khai giảng cho hơn 2 triệu học sinh các trường trên toàn TP.

TP HCM

Sở GD&ĐT TP.HCM đã lên phương án sẽ tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn, (khoảng 60 phút) gồm các hoạt động như: Văn nghệ chào mừng, Đón học sinh đầu cấp, Chào cờ, Diễn văn khai giảng, Đọc thư của Chủ tịch nước, Đánh trống khai trường, Khen thưởng…

Nghệ An

UBND tỉnh Nghệ An vừa có quyết định ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

>> Xem thêm: Loạt trường ĐH top đầu Việt Nam gọi tên hàng nghìn thí sinh trúng tuyển

Theo đó, trong năm học này, toàn tỉnh sẽ tổ chức tựu trường vào ngày 1/9/2020. Đúng ngày 5/9/2020, các trường sẽ tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

Cũng theo kế hoạch này, năm học kết thúc trước ngày 31/5/2021.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news