Tin mới

Cập nhật lịch tựu trường, nghỉ Tết Nguyên đán của các địa phương trên cả nước

Chủ nhật, 23/08/2020, 21:59 (GMT+7)

Trong khung thời gian kế hoạch năm học 2020-2021, nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã xác định thời gian nghỉ Tết Nguyên đán và nghỉ hè cho học sinh.

Do những ảnh hưởng của dịch Covid-19, thay vì lịch tựu trường, lễ khai giảng như mọi năm, năm nay các tỉnh, thành phố đã đưa ra những kịch bản riêng cho ngày bắt đầu năm học mới.

Hiện đã có 53 tỉnh, thành phố công bố lịch tựu trường, khai giảng, khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021.

Theo kế hoạch, tỉnh Gia Lai sẽ cho học sinh nghỉ Tết từ ngày 8-21/2/2021. Như vậy, học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ có học kỳ 2 gồm 20 tuần, trong đó 17 tuần thực học, 2 tuần nghỉ Tết và 1 tuần dự trữ để tổng kết năm học.

Hà Giang quy định thời gian nghỉ tránh rét và Tết Nguyên đán đối với cấp Mầm non, Tiểu học là 14 ngày liên tục, trong đó THCS và THPT có ít nhất 9 ngày liên tục (không quá 14 ngày).

Hà Tĩnh cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 8-16/2/2021. Trong trường hợp xảy ra tình huống bất thường như thiên tai, dịch bệnh không thể tổ chức giảng dạy, hiệu trưởng chủ động cho nghỉ sau khi báo cáo cấp quản lý trực tiếp, chính quyền địa phương bố trí cho học bù.

Theo khung kế hoạch của TP Cần Thơ, học sinh tựu trường vào ngày 1/9. Trong tuần có ngày tựu trường, các trường học tổ chức tuần lễ sinh hoạt đầu năm theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT; tổ chức khai giảng vào ngày 5/9, riêng hệ giáo dục thường xuyên khai giảng vào ngày 7/9.

Học sinh nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 8/2/2021 đến hết ngày 20/2/2021. Học sinh, giáo viên người dân tộc Khmer được nghỉ Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây có thông báo riêng.

Thời gian nghỉ phép năm của giáo viên được thực hiện trong thời gian nghỉ hè hoặc có thể được bố trí xen kẽ vào thời gian khác trong năm sao cho phù hợp với kế hoạch thời gian năm học của từng đơn vị.

Theo UBND tỉnh Hải Dương, ngày 3/9, học sinh sẽ tựu trường. Sau đó, các trường đồng loạt khai giảng năm học mới vào ngày 5/9. Trong trường hợp đặc biệt, nếu trường nào thay đổi ngày khai giảng phải báo cáo đơn vị chủ quản.

Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương đang cân nhắc sẽ chỉ đạo các trường ở những địa phương đang có vùng cách ly y tế tổ chức cho học sinh ngồi dự lễ khai giảng trong lớp, ngoài sân trường chỉ có đại diện cán bộ, giáo viên, học sinh những lớp đầu cấp.

Mới đây, Sở GD-ĐT TP.HCM gửi Thường trực UBND TP.HCM về việc tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021, có 2 phương án tổ chức được đề xuất.

Phương án 1 là vẫn tập trung đầy đủ học sinh các khối lớp tham dự lễ khai giảng. Tuy nhiên, theo Sở GDĐT TPHCM, phương án này khó có thể đảm bảo việc giãn cách vì thực tế mỗi trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn TP có 1.000 - 4.000 học sinh.

Phương án 2 được đưa ra là tập trung đại diện học sinh các khối lớp tham dự lễ khai giảng, mỗi lớp 10 - 20 học sinh, riêng học sinh các lớp đầu cấp sẽ tham dự đầy đủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hải Dương