Tin mới

4 địa phương ra thông báo khẩn cho học sinh nghỉ học vì mưa lũ kéo dài

Thứ bảy, 10/10/2020, 14:28 (GMT+7)

Trước tình hình mưa lũ kéo dài xuất hiện ở nhiều tỉnh thành, để đảm bảo sự an toàn cho học sinh, đến giờ nhiều tỉnh thành đã quyết định cho học sinh nghỉ học.

Cập nhật lịch nghỉ học của một số tỉnh thành xảy ra mưa lũ kéo dài:

Đà Nẵng: Trước tình hình mưa lũ kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân, một số địa phương đã bị nước lũ bao vây, các tuyến đường giao thông bị chia cắt,..Do đó, Đà Nẵng đã quyết định cho học sinh nghỉ học đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, chiều ngày 8/10, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã có công văn gửi xuống Phòng GD&ĐT các quận, huyện, các cơ sở giáo dục yêu cầu trường học thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ học trước ngày 9/10 phòng tránh mưa lũ.

Thông báo của Sở GD&ĐT Đà Nẵng.

Hà Tĩnh: Trong sáng 8/10,  nhiều trường học tại xã Hương Lâm cũng đã cho học sinh tan học sớm vì nước lũ dâng lên nhanh. Đến sáng ngày 9/10, Phòng GD-ĐT Hương Khê cũng đã có quyết định cho hơn 23.000 học sinh từ Mầm non đến THCS nghỉ học do nước lũ dâng nhanh.

Dù thông báo cho học sinh nghỉ nhưng Phòng GD-ĐT cũng đã bố trí lịch học bù để đảm bảo chương trình học của Bộ GD-ĐT.

Mưa lũ xuất hiện ở nhiều địa phương tại miền Trung. Ảnh internet

Thừa Thiên Huế: Sáng 9/10, Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế cũng đã có thông báo cho các trường thuộc vùng hạ lưu học trên địa bàn tỉnh bị ngập lụt nghỉ học. Các địa phương khác trên địa bàn tình thì tùy vào tình hình mưa lũ sẽ chủ động có quyết định cho học sinh nghỉ học, hoặc đi học lại khi đảm bảo các điều kiện an toàn. Thời gian nghỉ học sẽ đến hết tuần và kế hoạch đi học lại đầu tuần Sở sẽ có thông báo sau.

Thông báo của Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế. Ảnh internet

Quảng Trị: Ngày 9/10, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cũng có thông báo cho học sinh nghỉ học để ứng phó với mưa lũ. Theo thông báo của Sở GD-ĐT, thông báo tất cả các học sinh mọi cấp học được tiếp tục nghỉ học trong 2 ngày 9 và 10/10/2020.

Ngoài ra các đơn vị, trường học, trung tâm tin học, ngoại ngữ, cơ sở dạy thêm, tư vấn du học… cũng được cho nghỉ. Tùy vào diễn biến của mưa lũ ở từng địa phương, Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục có thể quyết định cho học sinh đi học hoặc nghỉ để đảm bảo an toàn nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news