Tin mới

Cập nhật sức khỏe của hơn 26 người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Nội

Thứ bảy, 07/03/2020, 08:17 (GMT+7)

Chủ tịch Hà Nội đã cập nhật thông tin về sức khỏe của những người tiếp xúc với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 đi từ nước ngoài về.

Theo tin tức trên Dân trí, Zing, ngay trong đêm 6/3, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cập nhật thông tin diễn biến sức khỏe của những người đã tiếp xúc với nữ bệnh nhân Nguyễn Hồng N. (SN 1993, trú tại 125 Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội).

Ông Chung cho biết, hiện tại, những người tiếp xúc với nữ bệnh nhân thứ 17 nhiễm covid-19 đang bình thường, chưa có biểu hiện gì, Hiện, Bộ Y tế đã cách ly tập trung người tiếp xúc gần bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Nội.

Phố Trúc Bạch đã được cách ly. Ảnh internet

Tại nhà riêng của bệnh nhân, lực lượng kiểm dịch đã khoanh vùng 8 người tiếp xúc gần là bố và bác bệnh nhân, 5 người tạp vụ và 1 lái xe riêng. Sức khỏe của những người này vẫn bình thường, không có biểu hiện sốt, ho.

Tại Bệnh viện Hồng Ngọc, nơi bệnh nhân từng đến khám, có 17 người tiếp xúc với bệnh nhân. Hiện, tất cả đã được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương với trạng thái sức khỏe bình thường, chưa ai có biểu hiện sốt, ho.

Bộ Y tế cho biết toàn bộ những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly tập trung và lấy mẫu xét.

Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức phun khử khuẩn tại nhà bệnh nhân và khu vực lân cận, bệnh viện Hồng Ngọc và nhà những người tiếp xúc gần. Những người tiếp xúc gần với những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân được thống kê lập danh sách và yêu cầu thực hiện cách ly y tế tại nơi ở theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news