Tin mới

Cập nhật tình hình biển Đông ngày 24/5 đến 15h

Thứ bảy, 24/05/2014, 15:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến tình hình biển Đông, bên hành lang Quốc hội\nsáng nay, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: "Chúng ta đang củng cố hồ sơ làm cơ sở khởi kiện các nội dung có liên\nquan ra toà án quốc tế, nếu Trung Quốc không có động thái rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam thì ta phải có hành động".

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Liên quan đến tình hình biển Đông, bên hành lang Quốc hội sáng nay, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: "Chúng ta đang củng cố hồ sơ làm cơ sở khởi kiện các nội dung có liên quan ra toà án quốc tế, nếu Trung Quốc không có động thái rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam thì ta phải có hành động".

Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng hồ sơ khởi kiện Trung Quốc

Trả lời phỏng vấn trên báo Tuổi trẻ, bên hàng lang Quốc hội sáng nay 24/5, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã có cuộc trao đổi với báo chí về tình hình hiện nay ở biển Đông.

Cập nhật tình hình biển Đông đến 15h ngày 24/5Nếu Trung Quốc không có động thái rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam thì ta phải có hành động

Trước câu hỏi đã đến lúc chúng ta cần có thêm giải pháp phù hợp với luật pháp quốc tế để tăng thêm trọng lượng? Đại biểu Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: "Chủ trương của của chúng ta là sử dụng các giải pháp hoà bình, phù hợp với luật pháp quốc tế. Chúng ta đang củng cố hồ sơ làm cơ sở khởi kiện các nội dung có liên quan ra toà án quốc tế, nếu Trung Quốc không có động thái rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam thì ta phải có hành động". Và "Chính phủ đang chuẩn bị các hồ sơ chứng lý để sẵn sàng". Để có thể tính đến biện pháp đưa ra tòa án quốc tế.

"Tôi tin vào chính nghĩa của Việt Nam, tin tưởng chúng ta có đầy đủ bằng chứng lịch sử và pháp lý", Ông Phúc nói.

 Ông nhấn mạnh, các Đại biểu rất đồng tình với phát biểu của Thủ tướng thể hiện quan điểm, lập trường của người đứng đầu Chính phủ. Chúng ta cần nói với thế giới rằng Việt Nam yêu chuộng hoà bình, nhưng chủ quyền lãnh thổ là thiêng liêng, chúng ta đã, đang và sẽ có các giải pháp theo đường lối hoà bình và tự vệ.

Xét xử đối tượng gây rối tại Bình Dương

Theo tin tức từ cơ quan công huyện Tân Uyên (Bình Dương) cho biết đã hoàn tất hồ sơ và chuyển lên VKSND đề nghị truy tố các đối tượng gây rối, trộm cắp xảy ra tại Bình Dương hôm 15/5 vừa qua.

Vụ án dự kiến sẽ được đưa ra xét xử lưu động vào ngày 25/5 tới đây. Bị can trong vụ án này là Châu Minh Tường.

Những bị cáo này sẽ bị khởi tố trong số bảy tội danh bị truy tố là: “Gây rối trật tự công cộng”, “hủy hoại tài sản”, “chống người thi hành công vụ”, “trộm cắp tài sản”, “công nhiên chiếm đoạt tài sản”, “cướp tài sản”, “tiêu thụ tài sản do phạm pháp mà có”.

Người Việt tại Vương quốc Bỉ biểu tình phản đối Trung Quốc

Ngày 23/5, khoảng 150 người Việt Nam và bạn bè quốc tế đang sinh sống, học tập tại Vương quốc Bỉ đã tổ chức biểu tình trước trụ sở Ủy ban Châu Âu để phản đối hành vi ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông.

Cập nhật tình hình biển Đông đến 15h ngày 24/5Tiến sĩ Nguyễn Đăng Hưng, Giáo sư danh dự thực thụ, Đại học Liège, Vương quốc Bỉ đọc Bản tuyên bố lên án hành động ngang ngược của Trung Quốc. Ảnh Thanh niên

Yêu cầu chính quyền Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế và rút ngay giàn khoan Hải Dương-981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam; kêu gọi cộng đồng quốc tế nói chung và Ủy ban Châu Âu nói riêng lên án hành động xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc và ủng hộ Việt Nam.

Ngoài ra đoàn biểu tình cũng đã tiến hành thu thập chữ ký của những người tham gia biểu tình và bạn bè quốc tế vào Thư kiến nghị gửi Liên Hợp Quốc, Ủy ban Châu Âu và các tổ chức quốc tế.

Nhiều băng rôn, biểu ngữ với những khẩu hiệu bằng nhiều thứ tiếng phản đối hành động sai trái của Trung Quốc.

Tinmoi.vn Cập nhật tin tức tình hình biển Đông mới nhất, nhanh nhất

K. Duy

Xem thêm: Thế giới tiếp tục ủng hộ Việt Nam về vấn đề biển Đông

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news