Tin mới

Cập nhật tình hình các ca nghiễm và nghi mắc Covid-19 ở Vĩnh Phúc

Thứ ba, 18/02/2020, 10:59 (GMT+7)

Trong số 5 trường hợp dương tính với Covid-19, đến nay đã có 2 trường hợp cho kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính. 3 trường hợp còn lại đểu đang chờ kết quả lấy mẫu xét nghiệm lần 2.

Thông tin từ Tiền Phong được xác nhận bởi bác sĩ Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc, tại Trung tâm điều trị viêm đường hô hấp cấp Covid-19 (nCoV) đặt tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).

Theo đó, tính đến nay đã có 5 trường hợp dương tính với Covid-19. 2 trường hợp là bệnh nhân P.T.B (xã Sơn Lôi) và N.T.N (xã Thiện Kế) đã cho kết quả âm tính 3 lần.  3 trường hợp còn lại đều được lấy xét nghiệm lần 2 và đang chờ kết quả.

Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, 17/39 người nghi nhiễm, có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Hiện nay, tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đều ổn định, không có dấu hiệu bất thường.

Các bệnh nhân hiện tại đều được cách ly và điều trị tại tại Trung tâm điều trị viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Có theo dõi và giám sát sức khỏe chặt chẽ theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày 18/2, một số bệnh nhân cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 đã cho kết quả âm tính sẽ được xem xét để dừng cách ly và cho xuất viện.

Xã Sơn Lôi (H.Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) được xem là tâm dịch Covid-19, bị phong tỏa từ ngày 13/2 đến nay không phát hiện thêm ca nhiễm mới nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news