Tin mới

Cập nhật tình trạng của 27.000 người Việt Nam tại 2 'ổ dịch' Covid-19 Hàn Quốc

Thứ hai, 24/02/2020, 08:34 (GMT+7)

Theo thống kê từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, hiện tại, có gần 27 nghìn người Việt Nam đang sinh sống tại Deagu và Gyeongsangbuk.

Theo tin tức từ Thanh niênVietnamnet, Bộ Ngoại giao phát đi bản tin Bảo hộ công dân, cho biết đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc chủ động làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin; thường xuyên báo cáo, cập nhật tình hình dịch bệnh; giữ liên hệ chặt chẽ với công dân Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc, thiết lập số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và sẵn sàng tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố nâng cảnh báo Covid-19 lên "mức cao nhất". Ảnh: AFP

Thống kê từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, hiện tại có khoảng 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại nước này. Trong đó, tại TP.Daegu là 8.285 người, tại tỉnh Gyeongsangbuk (Bắc Gyeongsang) là 18.502 người (trong đó có 333 người tại quận Cheongdo), là 2 ổ dịch mới tại Hàn Quốc.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, hiện tại, sức khỏe của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc vẫn ổn định, chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19. Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam ngoài liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc kể trên, có thể liên hệ thêm số điện thoại Tổng đài Bảo hộ công dân: +84981848484.

Hiện tại, theo số liệu thống kê hết ngày 23/2, Hàn Quốc đã có 763 ca nhiễm, trong đó 7 người đã tử vong. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố nâng cảnh báo Covid-19 lên "mức cao nhất" trong bối cảnh số ca nhiễm tại nước này đang tăng nhanh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news