Tin mới

Cáp quang AAG chuẩn bị được sửa chữa, khi nào Internet Việt Nam trở về bình thường?

Thứ hai, 13/04/2020, 17:49 (GMT+7)

Tuyến cáp quang AAG gặp sự cố sẽ được sửa chữa từ ngày 17/4 và dự kiến đến tuần 3 của tháng 4, Internet tại Việt Nam sẽ được khôi phục như ban đầu.

Theo thông tin từ Tuổi TrẻVnExpress, dự kiến tuyến cáp quang AAG sẽ được sửa từ 17/4 và dự kiến xong vào 21/4. Trước đó vào ngày 2/4, c tuyến cáp quang biển AAG bị sập nguồn trên nhánh S1 kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong, khiến toàn bộ lưu lượng đường truyền đi qua hướng này bị mất.

Nhiều đơn vị khai thác bị giảm đáng kể băng thông đi quốc tế, cụ thể VNPT mất 1.140 Gb/giây, FPT mất 550 Gb/giây và Viettel mất 370 Gb/giây.

Tuyến cáp quang AAG sẽ khắc phục xong sự cố trong ngày 21/4. Ảnh: Internet

Điều này khiến người dùng Internet tại Việt Nam đối mặt với tình trạng mạng chậm, thậm chí là rất chậm khi truy cập các trang web nước ngoài vào buổi tối. Càng không may khi sự cố cáp quang biển AAG này lại diễn ra đúng vào thời điểm nhu cầu sử dụng Internet của người dân tăng cao, trong bối cảnh mọi người được khuyên ở nhà nhằm tránh dịch Covid-19

AAG là tuyến cáp ngầm dưới biển dài hơn 20.000 km, nối từ Đông Nam Á, qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Mỹ.Tuyến cáp đã liên tục gặp sự cố từ cuối năm 2019 và mãi đến ngày 2/3/2020 mới được khôi phục hoàn toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: internet cáp quang AAG