Tin mới

Cáp quang AAG hoàn tất xong đoạn cáp bị đứt

Thứ hai, 19/09/2016, 09:07 (GMT+7)

Hiện cáp quang AAG đã được hàn xong, cáp nhánh S1I đã được cấp nguồn và lưu lượng Internet trên tuyến cáp đã có trở lại.

Hiện cáp quang AAG đã được hàn xong, cáp nhánh S1I đã được cấp nguồn và lưu lượng Internet trên tuyến cáp đã có trở lại.

Theo thông tin được cung cấp bởi đại diện CMC Telecom -  một ISP có sử dụng tuyến cáp quang biển quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (AAG) mối hàn cuối cùng tại vị trí cáp nhánh S1I của tuyến cáp AAG đã hoàn tất. Cáp nhánh S1I cũng đã được cấp nguồn và lưu lượng Internet trên tuyến cáp AAG đã có trở lại.

Việc hàn cáp quang biển AAG đã hoàn tất từ rạng sáng nay (19/9) nhưng dự kiến đến sáng mai (20/9) thì kênh truyền mới được khôi phục hoàn toàn.

Song theo kế hoạch dự kiến của đơn vị quản lý tuyến cáp AAG thì đến 3h45 sáng 20/9/2016 việc sửa chữa cáp mới hoàn tất, khôi phục 100% kênh truyền.

Tuy nhiên, cũng như các lần sửa chữa cáp quang biển trước, theo đúng quy trình, sau khi thực hiện xong công đoạn hàn nối cáp, đơn vị sửa chữa sẽ còn mất một khoảng thời gian nhất định để tiến hành việc chôn cáp và trả về cấu hình nguồn ban đầu cho hệ thống. Trong đó, để thực hiện công đoạn trả về cấu hình nguồn ban đầu cho hệ thống AAG, toàn bộ kênh truyền của các ISP trên tuyến cáp này sẽ lại mất liên lạc trong khoảng 2 tiếng.

Cũng theo đại diện CMC Telecom, kế hoạch trả về cấu hình nguồn ban đầu cho hệ thống AAG đang được đơn vị quản lý tuyến cáp AAG dự kiến thực hiện từ khoảng 19h đến 20h45 ngày 19/9/2016 theo giờ của đơn vị quản lý, tức là từ khoảng 2h - 3h45 ngày 20/9/2016 theo giờ Việt Nam.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news