Tin mới

Cặp sinh đôi dính liền có chung một trái tim

Thứ bảy, 06/12/2014, 10:02 (GMT+7)

Các bác sĩ tại Bênh viện Northside, Atlanta, tiểu bang Georgia, Mỹ rất bất ngờ khi lần đầu tiên nhìn thấy một cặp song sinh có chung một trái tim và cả 2 đều khỏe mạnh.

Các bác sĩ tại Bênh viện Northside, Atlanta, tiểu bang Georgia, Mỹ rất bất ngờ khi lần đầu tiên nhìn thấy một cặp song sinh có chung một trái tim và cả 2 đều khỏe mạnh.

Sáng 4/12 vừa qua, tại Bệnh viện Northside, các bác sĩ cùng cặp vợ chồng Robin và Micheal, đều 34 tuổi, đã rất mừng rỡ khi đón chào khoảnh khắc chào đời của Asa và Eli Hamby, cặp song sinh cực kì hiếm gặp khi cơ thể cả hai dính liền và chung nhau một trái tim duy nhất.

Asa và Eli có chung một thân hình và một trái tim. Hiện cả hai bé đều khỏe mạnh và không có biểu hiện gì bất thường

Hiện các bé vẫn khỏe mạnh và không có dấu hiệu gì bất thường.

Hai bé trai Asa và Eli chào đời vào lúc 7h sáng bằng phương pháp đẻ mổ. Qua các xét nghiệm, các bác sĩ cho biết, dị tật song sinh dính liền này có tên khoa học là dicephalic parapagus - một dị tật cực kỳ hiếm của y học, có tỷ lệ mắc phải vào khoảng 1/1 triệu ca sinh.

Đại gia đình của Asa và Eli chờ đón khoảnh khắc hai cậu bé ra đời

Các bác sĩ cho biết, trước đó bà mẹ Robin đã trải qua 37 tuần chăm sóc đặc biệt. Ca sinh nở của cô đã làm rung động giới chuyên gia phẫu thuật ở Mỹ. Họ đang chờ đợi sức sống kì diệu của hai em khi mà theo như thống kê, có vô cùng ít các cặp song sinh dính liền tồn tại được quá một ngày.

Hình ảnh siêu âm ở tuần thai 35

Khác với những trường hợp song sinh dính liền khác, Asa và Eli không thể tiến hành phẫu thuật tách rời nhau vì hai bé chỉ có một tim và hệ thống lưu thông máu.

Chị Robin - mẹ của Asa và Eli cho biết, tim của hai bé có 1 tâm nhĩ, 1 tâm thất và 2 động mạch chủ thừa, trong đó 1 động mạch không nằm cố định.

Vợ chồng anh chị Michael, Robin và con gái đầu lòng Selah

Ngoài Asa và Eli, cặp vợ chồng 34 tuổi Robin và Michael trước đó đã có một bé gái 22 tháng tuổi có tên Selah. Mặc dù ngay từ lần khám siêu âm đầu tiên, họ đã biết khả năng sống sót của Asa và Eli là rất thấp. Vì vậy, sự ra đời của hai bé đã là một điều kỳ diệu đối với cả gia đình anh chị.

 

Theo Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news