Tin mới

Khẩn cấp phẫu thuật cho cặp song sinh dính liền hiếm gặp

Thứ sáu, 29/07/2016, 20:50 (GMT+7)

Tin tức mới nhất cặp song sinh dính liền mông, không có hậu môn ở Bình Phước vừa được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM) để điều trị.

Tin tức mới nhất cặp song sinh dính liền mông, không có hậu môn ở Bình Phước vừa được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM) để điều trị.

Theo tin tức được báo Tri Thức Trức, Infonet, VnExpress đăng tải, cặp song sinh gái dính liền mông, không có hậu môn vừa được chuyển từ Bình Phước lên Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM) để điều trị.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và kết luận ban đầu, hai bé gái dính nhau vùng cùng cụt, chiều dài dính nhau khoảng 15cm, đối lưng với nhau trong tư thế hướng đầu ra hai bên. Mặc dù không thấy hậu môn, nhưng hai bộ phận sinh dục nữ của 2 bé rất rõ. Hai bé không có dị tật gì khác, hệ thống tiêu hóa, xương sống đều riêng biệt

Cặp song sinh dính liền mông, không có hậu môn ở Bình Phước. Ảnh báo Infonet

Được biết, khi nhập viện hai bé trong tình trạng bụng chướng, nên các bác sĩ đã đặt ống vào lỗ dò thông từ trực trạng để hỗ trợ thoát phân.

Dự kiến, vào thứ 2 tuần tới, sau khi có kết quả MRI xác định cặp song sinh có dính phần tủy cột sống hay không, bệnh viện sẽ hội chẩn để quyết định phương pháp mổ tách rời. 

Cặp song sinh dính liền này là con của sản phụ Quyền, sinh năm 1998, trú xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Trước đó, vào ngày 23/7, sản phụ Quyền mang thai con đầu lòng được 33 tuần nhập viện Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước) để sinh. Sau khi thăm khám, chẩn đoán, các bác sĩ đã tiến hành mổ bắt con. Ca mổ thành công, hai bé sơ sinh chào đời với cân nặng 3,4kg nhưng yếu. Ngay sau đó, hai bé sơ sinh đã được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 điều trị.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news