Tin mới

Cặp song sinh dính liền nhau ở Hà Giang nhập viện Bệnh viện Việt Đức

Thứ sáu, 15/07/2016, 15:17 (GMT+7)

Cặp song sinh dính liền từ ngực đến bụng ở Hà Giang vừa nhập viện Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị. Theo các bác sĩ, hiện tình trạng sức khỏe của hai bé rất yếu.

Cặp song sinh dính liền từ ngực đến bụng ở Hà Giang vừa nhập viện Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị. Theo các bác sĩ, hiện tình trạng sức khỏe của hai bé rất yếu.[mecloud]yDCkXXv5XJ[/mecloud]

Chia sẻ với Pv báo Người Đưa Tin, anh Bàn Văn Thiệp (SN 1992, trú ở thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, bố 2 cháu bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang) cho biết, vào 17h ngày 14/7, đã đưa hai con xuống Bệnh viện Việt Đức,mẹ cháu bé hiện đang nằm điều trị tại Bệnh viện Vị Xuyên (Hà Giang). Anh Thiệp cho biết, bác sĩ nói tình hình sức khỏe cảu hai con rất yếu, cần phải theo dõi sát sao.

Theo anh Thiệp, cách đây hơn 1 năm anh kết hôn với chị Phàn Thị Thẩy (SN 1996). Sau khi kết hôn không lâu, thì chị Thẩy mang thai. Tuy nhiên do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên anh chị không có tiền đi kiểm tra, siêu âm thai thường xuyên.

Vào khoảng 1h20 ngày 13/7 chị Thẩy chuyển dạ, và đến Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên sinh. Các bác sĩ chẩn đoán thai đôi 9 tháng, chuyển dạ 2 ngôi đầu giai đoạn cổ tử cung mở 7cm, ối vỡ sớm và có dấu hiệu suy thai và được mổ cấp cứu.

Cặp song sinh dính liền nhau ở Hà Giang nhập viện Bệnh viện Việt Đức

Tuy nhiên trong ca mổ, các bác sĩ phát hiện 2 thai nhi dính liền nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn, 2 thai có trọng lượng 4900gr.

Sau khi mổ, cặp song sinh dính liền được chăm sóc trong lồng kính, ăn sữa qua đường xông tại khoa Nhi- Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên. Sau đó được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức.

Theo anh Thiệp, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Hàng ngày, vợ chồng anh chỉ quanh quẩn làm nương làm rẫy, không đủ ăn, đủ mặc. 

"Khi đưa vợ đi đẻ tôi và gia đình cũng đã vay mượn khắp nơi rồi. Không vay thì không có tiền, nhưng giờ cũng không biết vay ai nữa rồi. Gia đình hai bên cũng rất khó khăn, không đủ ăn đủ mặc lấy đâu cho vay nữa"- anh Thiệp chia sẻ.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news