Tin mới

Cặp song sinh vừa ra đời trong phòng cách ly Covid-19 ở Quảng Ninh

Thứ tư, 08/04/2020, 19:46 (GMT+7)

BV Sản Nhi Quảng Ninh vừa thực hiện ca sinh mổ đặc biệt cho một sản phụ mang song thai lần 2 được 37 tuần khi đang cách ly vì đi từ vùng dịch về.

Theo tin tức từ Gia đình và xã hội, VOV, thông tin từ BV Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, ngày 8/4 tại phòng mổ 5 của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, kíp mổ gồm 5 bác sĩ đã thực hiện ca sinh mổ đặc biệt cho sản phụ Ng. Th. T, 30 tuổi (thường trú tại Hòn Gai, Quảng Ninh) đang trong thời gian cách ly.

Các bác sĩ thực hiện ca sinh mổ đặc biệt cho sản phụ đang trong thời gian cách ly tại Bệnh viện. Ảnh VOV

Trước đó, ngày 7/4, thai phụ xuất hiện đau bụng cơn, được gia đình cho nhập viện kiểm tra. Xác định thai phụ đi từ vùng dịch Covid-19 về và sắp đến ngày sinh con nên bệnh viện chuẩn bị phòng cách ly riêng, nhân lực và trang thiết bị để sẵn sàng cho sản phụ sinh con trong điều kiện phải cách ly phòng dịch.

Đến ngày 8/4, thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ nên được chuyển thẳng lên phòng mổ, sau 20 phút, kíp phẫu thuật lấy ra 2 bé có cân nặng lần lượt là 2,8kg và 2,6kg. Cặp song sinh chào đời trong phòng cách ly phòng dịch Covid-19 tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh. Hiện tại sức khoẻ của ba mẹ con sản phụ ổn định.

Đại diện Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết: Bình thường kíp mổ chỉ có 2 bác sĩ song đây là ca song thai lại đi từ vùng dịch về nên bệnh viện bố trí thêm 2 bác sĩ kiểm soát nhiễm khuẩn. Kíp mổ này tuân thủ đúng những quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế về phòng chống lây nhiễm chéo COVID-19.

Được biết, hiện có khoảng 10 trường hợp thuộc diện cách ly y tế đang được theo dõi sức khỏe tại BV Sản Nhi Quảng Ninh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news