Tin mới

Cặp thủy phi cơ 100 tỷ của đại gia Việt khủng cỡ nào?

Thứ ba, 17/06/2014, 09:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tậu hai chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan Ex có giá gần 100 tỷ đồng. Công ty du lịch Hải Âu làm không ít người tò mò về độ "khủng" của hai chiếc thủy phi cơ này.

(Tinmoi.vn) Tậu hai chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan Ex có giá gần 100 tỷ đồng. Công ty du lịch Hải Âu làm không ít người tò mò về độ "khủng" của hai chiếc thủy phi cơ này.


Mới đây, hãng hàng không Hải Âu chính thức thông báo nhập 2 chiếc máy bay Cessna Grand Caravan EX từ Mỹ được lắp thêm phao thủy phi cơ sử dụng cho ngành du lịch nước nhà.

Cessna Grand Caravan EX là mẫu máy bay được đánh giá là thủy phi cơ chở khách hiện đại nhất của Mỹ với độ an toàn rất cao. Mẫu máy bay này được sản xuất từ năm 2013, thay thế cho người anh em Cessna 208 Caravan.

Máy bay được trang bị nhiều hệ thống điện tử hiện đại như GARMIN G1000, GARMIN RADAR... hỗ trợ lái cho phi công đảm bảo an toàn tính mạng cho khách hàng.

Cessna Grand Caravan EX được trang bị động cơ PT6-140 do hãng PRATT & WHITNEY của Canada sản xuất. Động cơ mới giúp máy bay nâng cao hiệu suất lên 38% so với mẫu động cơ cũ của hãng.

Máy bay có tốc độ tối đa lên tới 354 km/h, có thể bay từ Hà Nội đến Hải Phòng chỉ trong vòng 30 phút, thay vì ngồi ô tô 3-4 tiếng đồng hồ.

Khoang hành khách sang trọng với ghế đệm bọc da, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình cùng các hệ thống giải trí đặc biệt khác.

Sức chứa của máy bay lên tới 12 hành khách, trần bay từ 300- 3.000 km, lý tưởng để du khách chiêm ngưỡng thắng cảnh sông núi nước non Việt Nam.

Trước mắt, dịch vụ du lịch bằng máy bay sẽ được triển khai ở khu vực phía Bắc (giữa Hà Nội và Hạ Long) sau đó mở rộng ra khu vực phía Nam (giữa TP. HCM và các điểm du lịch tại Khánh Hòa, Bình Thuận, Cần Thơ, An Giang, Côn Đảo và Phú Quốc).

Phiên bản dành cho Việt Nam sẽ có nhiều cải tiến như phao thủy phi cơ mới do Công ty Wipaire, Mỹ lắp ráp và một số tiện ích phù hợp với người Việt.

Giá chiếc máy bay trên thị trường vào khoảng 2,14 triệu USD, tức trên 45 tỷ đồng/chiếc.

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news