Tin mới

'Cặp tình nhân đến từ Vũ Hán' khiến cả Phan Thiết phải 'báo động đỏ'

Thứ ba, 04/02/2020, 09:16 (GMT+7)

Bất ngờ xuất hiện đặt phòng resort rồi đi siêu thị, 'cặp tình nhân đến từ Vũ Hán' khiến các tổ phản ứng nhanh với dịch Corona Bình Thuận trắng đêm truy tìm.

Sau khi nhận tin báo từ một resort ở Mũi Né lúc 21h đêm 2/2 về một cặp tình nhân đến từ Vũ Hán đặt phòng tại đây, gần như toàn bộ thành viên của Ban chỉ đạo phòng chống bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (Ban chỉ đạo) tỉnh Bình Thuận đều trong tình trạng "báo động đỏ".

Do quá lo sợ, cảnh giác về dịch cúm Coronavirus nên khi thấy hộ chiếu của người phụ nữ có địa danh Hubei và hộ chiếu người đàn ông có chữ Huibiao nên lễ tân đã nghĩ họ đến từ Vũ Hán, Hồ Bắc và hoảng loạn từ chối rồi báo động.

Theo báo cáo khẩn của lễ tân resort, khoảng 10 phút trước đó có một đôi tình nhân quốc tịch Trung Quốc vào hỏi thuê phòng. Khi xem hộ chiếu của hai du khách này, lễ tân resort tá hỏa khi phát hiện chữ Hubei (tức tỉnh Hồ Bắc) nơi có thủ phủ là TP Vũ Hán, tâm dịch Coronavirus.

Lập tức lễ tân tìm lý do để từ chối đặt phòng và chờ cho 2 du khách lên taxi rời khỏi resort liền điện thoại báo khẩn cấp cho cơ quan chức năng.


Nhận được tin báo, toàn bộ Ban chỉ đạo lập tức kích hoạt 'báo động đỏ', bằng mọi giá phải có giải pháp ngăn chặn và lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp.

Trước tình hình khẩn cấp, lãnh đạo Sở VHTT&DL Bình Thuận yêu cầu lễ tân resort trích xuất camera an ninh để tìm thông tin phương tiện của 2 người khách đến từ Vũ Hán.

Theo cung cấp của resort thì cặp tình nhân trên đến bằng taxi màu xanh biển số 60A-644…. Sau đó khi quay ra đã lên xe taxi màu trắng biển số 86A-070…và di chuyển về hướng trung tâm Phan Thiết.

Đường dây nóng Ban chỉ đạo lập tức kết nối với tổng đài hãng taxi 2 du khách đang đi và yêu cầu liên lạc với lái xe. Tuy nhiên khi tổng đài vừa liên lạc được thì 2 du khách đến từ Vũ Hán đã mở cửa xuống xe đang chuẩn bị vào siêu thị Lotte Mart Phan Thiết.

Một tổ phản ứng nhanh được lệnh đến ngay siêu thị Lotte Mart Phan Thiết. Tuy nhiên khi tổ phản ứng nhanh chưa kịp có mặt, cặp tình nhân này lại đổi ý không vào siêu thị mà đón một taxi khác quay lại Mũi Né.

Thiết bị định vị taxi cho thấy chiếc taxi này chạy đến một resort khác ở Mũi Né. Khi đến nơi, lễ tân resort cho biết 2 du khách đã vào nhận phòng. Tổ phản ứng nhanh thông báo cho đại diện resort biết, họ đã nhận 2 du khách đến từ vùng tâm dịch Coronavirus Vũ Hán.

Nghe vậy, nữ lễ tân của resort bỗng mặt tái nhợt rồi òa khóc nói rằng khi cho khách nhận phòng chính cô đã theo dõi máy đo thân nhiệt của họ đều bình thường.

Lúc này, tổ phản ứng nhanh cũng yêu cầu lễ tân resort đưa hộ chiếu, visa của đôi tình nhân trên xem hành trình đã di chuyển của họ để có kế hoạch giám sát, theo dõi.

Sau khi kiểm tra, cả tổ phản ứng nhanh, người quản lý resort và các cô trong tổ lễ tân đồng loạt cười òa, thở phào nhẹ nhõm vì hộ chiếu của người phụ nữ họ Chan ở phần nơi sinh (place of birth) ghi là Hubei tức Hồ Bắc. Tuy nhiên bà Chan sinh sống ở Hong Kong đã lâu và hộ chiếu người này cũng được Đặc khu hành chính Hồng Kông cấp.

Riêng người đàn ông đến từ Quảng Đông, Trung Quốc có tên là Huibiao. Cả 2 du khách này đều xuất phát ở Hồng Kông đến Khánh Hòa, Việt Nam để du lịch và ngày 2-2 di chuyển đến Phan Thiết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news