Tin mới

Cáp treo rơi tự do từ độ cao 120m, ít nhất 12 người thiệt mạng

Thứ sáu, 30/06/2017, 10:39 (GMT+7)

Ít nhất 12 người đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương sau khi cáp treo bị gió mạnh quật, dẫn đến bị đứt và rơi từ độ cao 120m.

Ít nhất 12 người đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương sau khi cáp treo bị gió mạnh quật, dẫn đến bị đứt và rơi từ độ cao 120m.

Pakistan Times đưa tin, vụ tai nạn xảy ra hôm 29/6 tại khu nghỉ dưỡng Murree thuộc làng Charra Pani, cách thủ đô Islamabad khoảng 30km về phía bắc.

Lực lượng cứu hộ xác nhận, ít nhất 12 người thiệt mạng và 2 người bị thương trong vụ tai nạn này. Tuy nhiên, khả năng sống sót của 2 người này rất mong manh bởi cabin cáp treo đã rơi từ độ cao khoảng 120m.

Cáp treo do dân làng tự lắp đặt để phục vụ nhu cầu đai lại ở địa hình rừng núi. Ảnh: First Post

Một nhân chứng có tên Omair cho biết, gió mạnh đã khiến cabin chở các nạn nhân văng ra và rơi xuống hẻm núi.

Các chuyên gia kỹ thuật sẽ tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Được biết, cáp treo này do người dân địa phương tự lắp đặt, không được sự cho phép của cơ quan chức năng liên quan. Nó được dùng để di chuyển từ làng Tret đến làng Dannah.

Trong khi đó, gia đình nạn nhân đổ lỗi cho nhà vận hành cáp treo cũng như chính quyền địa phương nên đã xuống đường biểu tình, chặn tuyến đường chính trong khu vực, gây ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Các vụ tai nạn liên quan đến cáp treo khá phổ biến ở những vùng núi cao của Pakistan khi đây được coi là phương tiện giao thông giúp di chuyển qua các con sông.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cáp treo