Tin mới

Cặp vợ chồng bị điều tra vì đăng ảnh đi chơi lên Facebook trong lúc cách ly xã hội

Thứ tư, 15/04/2020, 19:35 (GMT+7)

Dù chỉ là ảnh cũ nhưng cặp vợ chồng suýt bị phạt vì đăng lên Facebook thời gian cách ly xã hội

Giữa lúc đại dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp, nhiều nước đã thực hiện việc cách ly xã hội để giảm việc lây lan. Đặc biêt, ở Úc nếu công dân ra khỏi nhà sẽ bị xử lý và bị phạt tiền.

Mới đây, một cặp vợ chồng ở bang Victoria, Úc bị cảnh sát phạt mỗi người 1.600 USD vì  phát hiện họ đăng ảnh đi chơi lên Facebook, tin tức từ trang BGR đăng tải.

Cặp vợ chồng suýt bị phạt vì đăng ảnh lên Facebook trong thời gian cách ly xã hội.Ảnh: BGR.

Tuy nhiên, sau khi chứng minh được đây là hình ảnh cũ của gia đình. Họ chỉ đăng những bức ảnh đã chụp vài tháng trước lên Facebook chứ không ra khỏi nhà. Theo đó, cảnh sát Victoria đã bỏ mức phạt trên.

Sau đó, cảnh sát thông báo cặp vợ chồng trên không được đăng bất kỳ ảnh đi chơi nào trong thời gian hiện tại.

Người phát ngôn của Sở Cảnh sát bang Victoria cho biết thỉnh thoảng các lệnh phạt nhầm lẫn vẫn có thể được ban hành. Vì vậy, một quá trình xem xét được đưa ra để chắc chắn không ai bị phạt oan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.