Tin mới

Cặp vợ chồng giả danh Phật tử đi vận động tiền xây chùa

Thứ hai, 07/11/2016, 09:53 (GMT+7)

Hai vợ chồng Phương mặc quần áo nâu, giả danh Phật tử đi đến từng hộ gia đình xin tiền từ thiện xây chùa nhưng mục đích là để kiếm sống qua ngày.

Hai vợ chồng Phương mặc quần áo nâu, giả danh Phật tử đi đến từng hộ gia đình xin tiền Từ thiện xây chùa nhưng mục đích là để kiếm sống qua ngày.

Báo Dân trí, An ninh thủ đô, Công lý dẫn nguồn tin từ Công an xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, cho biết ngày 5/11 vừa qua, đơn vị vừa bắt giữ hai đối tượng giả danh Phật tử để lừa đảo tiền công đức của người dân.

Hai vợ chồng Minh, Phương tại cơ quan Công an - Ảnh: Công lý

Theo đó, qua phản ánh của người dân, có một phụ nữ mặc áo nâu của nhà chùa, lợi dụng lòng tin của người dân đã làm giả các giấy tờ của chùa Linh Sơn (chùa tọa lạc tại xã Hưng Hòa, huyện Hương Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế ) đi dọc các tuyến đường xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An để kêu gọi tiền công đức xây dựng một ngôi chùa ở Thừa Thiên Huế.

Nhận được tin báo, Công an xã Sơn Hải đã mời hai đối tượng khả khi vào trụ sở làm việc.

Qua xác minh, công an xã xác định hai đối tượng giả mạo này là hai vợ chồng, tên thật là Nguyễn Thị Phương (SN 1988) và Trần Văn Minh (SN 1987) cùng trú tại xóm 3, xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An).

Bước đầu tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận buổi sáng cùng ngày Phương được chồng chở bằng xe máy từ huyện Tân Kỳ xuống xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu để thực hiện hành vi lừa đảo. Trong lúc Phương đi xin tiền thì chồng đứng chờ ở xóm 10.

Phương thừa nhận mình không phải là Phật tử do nhà chùa phân công đi quyên góp tiền từ thiện mà giả danh Phật tử nhằm mục đích đi xin tiền kiếm sống qua ngày.

Công an xã Sơn Hải tiến hành lập biên bản và trục xuất 2 đối tượng ra khỏi địa phương.

Trung Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news