Tin mới

Cặp vợ chồng lĩnh án vì mua con trai nối dõi

Thứ tư, 13/09/2017, 14:55 (GMT+7)

Telegraph hôm qua 12/9 đưa tin, một cặp vợ chồng Trung Quốc đã phải ra tòa sau khi bỏ gần 14.000 USD để mua một bé trai.

Telegraph hôm qua 12/9 đưa tin, một cặp vợ chồng Trung Quốc đã phải ra tòa sau khi bỏ gần 14.000 USD để mua một bé trai.

Cặp vợ chồng sống tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc này khai nhận đã bỏ ra 92.000 NDT để mua một bé trai vì sinh toàn con gái. Việc này được thực hiện để thỏa mãn mong muốn có người nối dõi. Cặp vợ chồng này, cùng với 6 người khác, bị buộc tội buôn bán trẻ nhỏ.

Cảnh sát Trung Quốc giải thoát 92 đứa trẻ khỏi bọn bắt cóc tháng 9/2013. Ảnh: KR Magazine.

Trả lời phỏng vấn đài phát thanh địa phương, người chồng họ Trần cho biết mình có 7 đứa con gái, đứa lớn nhất 18 tuổi, và đứa nhỏ nhất mới lên hai. Anh này nói, "người dân quê tôi thích có con trai nên chúng tôi cũng muốn nhận nuôi một đứa bé trai".

Trong phiên tòa, cặp vợ chồng này khẳng định rằng, những "người môi giới" cho biết bé trai nói trên không phải nạn nhân của nạn buôn người. Cặp vợ chồng này cũng cho biết đã gặp một người phụ nữ, tự nhận là mẹ bé trai.

Tại tòa, các bị cáo khai rằng hai bên đã ký vào "giao kèo nhận con nuôi" đồng thời thanh toán một số tiền gọi là "trang trải chi phí sinh hoạt" cho đứa trẻ.

Hiện không có con số thống kê chính xác cho số lượng trẻ em mất tích ở Trung Quốc mỗi năm, tuy nhiên, theo một số lượng ước tính, con số này dao động từ 20.000 đến 200.000.

Thực trạng bắt cóc trẻ em bắt nguồn từ nguyên nhân sâu xa nhất là các gia đình, đặc biệt ở vùng nông thôn rất thích có con trai để chăm sóc mình khi về già và hương khói tổ tiên.

Phong tục ở các vùng nông thôn Trung Quốc, một gia đình có thể tặng con cái cho những người họ hàng hiếm muộn. Đây cũng chính là việc tạo nên lớp vỏ bọc hoàn hảo cho hoạt động buôn bán trẻ em.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news