Tin mới

Cặp vợ chồng mắc Covid-19 nắm chặt tay, mừng đám cưới vàng trong ICU

Thứ ba, 14/04/2020, 18:45 (GMT+7)

Hình ảnh cặp vợ chồng già nhiễm Covid-19 nắm tay nhau trong phòng chăm sóc tích cực, mừng đám cưới vàng gây xúc động mạnh mẽ.

Bà Sandra, 71 tuổi và chồng là ông Giancarlo, 73 tuổi đã nắm tay nhau trên giường khi cả 2 cùng mang máy thở tại bệnh viện Murri, thuộc khu đô thị Fermo, khu vực Marche, miền đông Italy.

Y tá Roberta Ferretti đã phát hiện ra cặp đôi dự định kỷ niệm 50 năm ngày cưới nên cô đã cùng các bác sĩ khác tổ chức một bữa tiệc. "Bà Sandra đã khóc rất nhiều nhưng không phải cho bản thân mà vì lo lắng cho chồng. Ông ấy thì nói với tôi rằng ông yêu vợ nhường nào sau nhiều năm. Khi tôi biết rằng đó là ngày kỷ niệm của họ, tôi nghĩ họ phải ăn mừng nó", y tá Ferretti nói với truyền thông địa phương.

Lễ kỷ niệm xúc động diễn ra tại bệnh viện Murri, Fermo, miền đông Italy. Ảnh: Newsflash

Y tá Roberta đã giúp cặp vợ chồng già tổ chức lễ cưới vàng ngay trong phòng chăm sóc tích cực. Ảnh: Newsflash

Bữa tiệc chỉ kéo dài 10 phút và trong bức ảnh, các nhân viên vẫn mặc đồ bảo hộ, đứng xung quanh cặp đôi và tạo hình trái tim bằng tay. "Chúng tôi đặt 50 cây nến trên chiếc bánh nhỏ bởi bạn không thể đốt nó ở gần bình oxy. Chúng tôi mở nhạc Hành khúc đám cưới, họ nằm trên giường và nắm tay nhau với chút sức lực vẫn còn".

"Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời, rất đẹp, những giây phút ấy đã đền đáp cho mọi hy sinh của chúng tôi những ngày này. Ông ấy cứ lặp đi lặp lại rằng ông yêu bà rất nhiều, chúng tôi đã rơi nước mắt. Trong không khí, bạn có thể cảm nhận được tình yêu mà bạn đành cả đời để theo đuổi".

Con của cặp vợ chồng, Gianluca và Andrea đã nhận được bức ảnh lễ kỷ niệm và cảm ơn các nhân viên bệnh viện. "Chúng tôi đã nhận được món quà tuyệt vời. Bố mẹ chúng tôi được sinh ra để dành cho nhau, họ là một cặp đôi cổ xưa mà giờ không còn nữa".

Truyền thông địa phương cho biết cả hai vợ chồng đã tiến triển tốt và họ sẽ được xuất viện cùng nhau. Ảnh: Newsflash

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news