Tin mới

Cặp vợ chồng Nghệ An đào được vật lạ nghi ấn tín của nhà vua

Thứ tư, 30/11/2016, 11:58 (GMT+7)

Trong lúc làm vườn, một cặp vợ chồng ở Nghệ An đã đào trúng một vật lạ nghi ấn tín của nhà vua. Vật thể lạ này có hình vuông, trên chóp có 9 đầu rồng chụm lại với nhau.

Trong lúc làm vườn, một cặp vợ chồng ở Nghệ An đã đào trúng một vật lạ nghi ấn tín của nhà vua. Vật thể lạ này có hình vuông, trên chóp có 9 đầu rồng chụm lại với nhau.[mecloud]Q1iwvjU9P1[/mecloud]

(Video: Vietnamnet)

Theo tin tức được báo Tri Thức Trực Tuyến, Vietnamnet đăng tải, những ngày qua hàng trăm người dân đã kéo đến nhà ông Trương Văn Sửu (55 tuổi, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) để xem vật lạ nghi ấn tín của nhà vua thời xưa.

Đào được vật lạ nghi ấn tín của nhà vua ở Nghệ An. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Theo ông Sửu, vào ngày 26/11, ông cùng vợ đào đất tại trang trại của gia đình tại khu vực rừng thuộc xã Nghi Lâm thì phát hiện một vật thể lạ bằng kim loại. Vật thể lạ này hình vuông, trên chóp có 9 đầu rồng chụm lại với nhau, nặng khoảng 1,6kg, có màu đen, vàng, mặt trước và mặt dưới có dòng chữ Hán.

Ngay khi biết tin, gia đình ông Sửu đào được vật nghi ấn tín nhà vua, hàng trăm người kéo đến để xem.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt vận động gia đình ông Sửu giao nộp cổ vật để giám định và bảo quản theo luật pháp. Bước đầu cơ quan chức năng nhận định, vật thể này là một ấn tín của vua chúa thời phong kiến. Dòng chữ mặt trước trên vật thể này tạm dịnh là "Cửu Long Kim Tỷ", mặt dưới tạm dịnh là "Đại Thanh Tự Thiên Tử Bảo".

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ấn tín nhà vua