Tin mới

Cặp vợ chồng và con trai 4 tháng tuổi chết thảm trong ngôi nhà cháy rụi, một năm sau cảnh sát mới tìm ra thủ phạm phóng hỏa

Thứ năm, 29/03/2018, 10:30 (GMT+7)

Người đàn ông New Zealand có ý định phóng hỏa giết vợ, nhưng trong quá trình này, ngọn lửa cũng đã thiêu chết đứa con 4 tháng tuổi và hắn ta cũng đã qua đời ngay sau đó.

Người đàn ông New Zealand có ý định phóng hỏa giết vợ, nhưng trong quá trình này, ngọn lửa cũng đã thiêu chết đứa con 4 tháng tuổi và hắn ta cũng đã qua đời ngay sau đó.

Các nhân viên điều tra vừa công bố kết quả cuối cùng cho vụ thảm sát 3 người ở ngôi nhà trên đường cao tốc Taupo, New Zealand vào ngày 17/3 năm ngoái và cho biết đây là bi kịch Bạo lực gia đình đầu tiên trong lịch sử ở nơi này. Sau một năm, cảnh sát đã xác định được nguyên nhân và động cơ của thủ phạm.

Ban đầu, cảnh sát đưa ra hai trường hợp. Thứ nhất, có khả năng người đàn ông tên Scott Milar 26 tuổi đã đổ xăng vào ngôi nhà với ý định thiêu chết cả vợ Katie, con trai 4 tháng tuổi - Ash và mình. Trường hợp thứ 2 là Scott chỉ có ý định giết một mình Katie Bruce. Sau khi điều tra và tìm kiếm những bằng chứng có liên quan, cuối cùng, cảnh sát đã đồng ý trường hợp thứ 2 là Scott có ý định giết vợ Katie, nhưng trong quá trình này, ngọn lửa cũng đã thiêu chết đứa bé 4 tháng tuổi, và ngay chính bản thân Scott cũng không thể giữ được tính mạng.

Cặp vợ chồng và con trai 4 tháng tuổi chết thảm trong ngôi nhà cháy rụi, một năm sau cảnh sát mới tìm ra thủ phạm phóng hỏa - Ảnh 1.

Katie và con trai Ash đã chết trong vụ hỏa hoạn do Scott phóng hỏa. (Ảnh: Internet)

Vụ việc được phát hiện vào 3 giờ sáng ngày 17/3/2017 tại căn nhà chị gái Kaite, Susan Bruce ở Taupo, New Zealand. Đội cứu hỏa đã phát hiện 2 thi thể bị cháy rụi không thể phân biệt được chính là Katie và đứa bé Ash. Trong khi đó, Scott đã bị bỏng nặng và đưa đến bệnh viện Waikato cấp cứu nhưng sau 4 giờ đã qua đời.

Nhân viên điều tra Wallace Bain cho biết, Scott là một công nhân lâm nghiệp, anh ta có ý định giết chết vợ Katie bằng cách thiếu thận trọng khi đổ xăng vào nhà và phóng hỏa. Trong tiềm thức của Scott, hắn ta không có ý định giết chết đứa con nhỏ hay chính bản thân mình, nhưng ngọn lửa đã vô tình thiêu luôn đứa bé 4 tháng tuổi. Anh nói thêm, Scott không phải là người cha tốt, hắn ta không thường xuyên thăm con của mình và từng có tiền sử về bạo lực gia đình. Theo các báo cáo điều tra, Scott từng có quan hệ với người phụ nữ khác trong một năm và cả hai đều có chung đứa con gái 5 tháng tuổi. Mối quan hệ đó nhanh chóng kết thúc vì sự lạm dụng bằng lời nói của Scott và hắn ta đã bị người nhà của người phụ nữ kia tấn công.

Cặp vợ chồng và con trai 4 tháng tuổi chết thảm trong ngôi nhà cháy rụi, một năm sau cảnh sát mới tìm ra thủ phạm phóng hỏa - Ảnh 2.
 
Cặp vợ chồng và con trai 4 tháng tuổi chết thảm trong ngôi nhà cháy rụi, một năm sau cảnh sát mới tìm ra thủ phạm phóng hỏa - Ảnh 3.

Căn nhà của Susan ở trên đường cao tốc Taupo bị cháy rụi vào tháng 3/2017. (Ảnh: Internet)

 Chị gái Katie - Susan cho biết, em gái cô và Scott đã ở với nhau 5 năm nhưng Katie đã quyết định bỏ hắn ta để làm lại cuộc đời. Cô nói rằng đây là một mối quan hệ bạo hành và Katie thường gọi chị gái nhờ giúp đỡ. Katie đã bắt đầu rời khỏi căn nhà của Scott ở Whanganui đến nhà chị gái ở Taupo để tá túc sau Giáng sinh năm 2016. Susan nói rằng, cô bị ám ảnh bởi những lời đe dọa của Scott, tuyên bố sẽ đốt nhà và thiêu hết tất cả mọi người trong nhà.

Cặp vợ chồng và con trai 4 tháng tuổi chết thảm trong ngôi nhà cháy rụi, một năm sau cảnh sát mới tìm ra thủ phạm phóng hỏa - Ảnh 4.

Susan Bruce, người chị gái may mắn sống sót. (Ảnh: Internet)

 Rạng sáng ngày 17/3, Scott đã chuẩn bị một bình xăng đầy và đổ lên mặt, ngực của người bạn đời Kaite. Cảnh sát đã phát hiện thi thể của Katie gần chiếc giường kéo và vô tình nhìn thấy thi thể của đứa bé Ash dưới khung kim loại của chiếc giường. Lúc xảy ra hỏa hoạn, chị gái của Katie, Susan đã may mắn sống sót và người này đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu và hổi phục.

Cặp vợ chồng và con trai 4 tháng tuổi chết thảm trong ngôi nhà cháy rụi, một năm sau cảnh sát mới tìm ra thủ phạm phóng hỏa - Ảnh 5.
 
Cặp vợ chồng và con trai 4 tháng tuổi chết thảm trong ngôi nhà cháy rụi, một năm sau cảnh sát mới tìm ra thủ phạm phóng hỏa - Ảnh 6.

Những hình ảnh của người mẹ Katie và đứa con trai Ash. (Ảnh: Internet)

 Mẹ của Scott đã chia sẻ với NZME về bi kịch thảm khốc của gia đình. “Nó không phải là người mà chúng tôi biết… Nó vẫn là con trai của tôi, tôi vẫn thương nó. Chúng tôi không thể tin được sự thật khủng khiếp này, nhưng không gì có thể thay đổi được, chúng tôi không thể mang mọi thứ trở lại được”. Bà nói thêm, con trai bà và Katie thường xuyên cãi nhau nhưng không một ai biết kết cục lại bi thảm như thế này. “Tôi đã đánh mất con trai và cháu của tôi”, bà đau đớn gào khóc.

Một người đại diện gia đình cô Katie nói rằng gia đình không muốn nói chuyện với truyền thông. Họ muốn tập trung vào việc tổ chức lễ tưởng niệm một năm cho cô và đứa cháu của mình. Sau cùng, cảnh sát đã kết thúc vụ án với những manh mối được tháo gỡ.

(Nguồn: Dailymail, nzherald)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news